Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

ĐIỂM MẶT 5 TUYẾN ĐƯỜNG SẼ ĐƯỢC MỞ RỘNG TẠI QUẬN 9

 Ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9 đã xác nhận về việc triển khai mở rộng một số tuyến đường trọng điểm tại quận 9 giai đoạn 2021 - 2025.

"Hiện một vài đoạn trong kế hoạch đã được khởi công trước đó, còn một số khác vẫn đang trong quá trình chờ phê duyệt của UBND TP.HCM để thực hiện, "ông Bảy thông tin.

Hiện trạng hạ tầng giao thông quận 9

Các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn xảy ra kẹt xe, ngập lụt nặng vào mùa mưa. Ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh hoạt, đi lại của người dân.

- Đường Lê Văn Việt, là một trong những trục đường chính, quan trọng nhất tại quận 9. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông quá lớn thường xuyên kẹt xe ở nút giao Lê Văn Việt - Đình Phong Phú.

- Đường Lã Xuân Oai là trục đường Khu công nghệ cao và đường Nguyễn Duy Trinh. Lượng xe lưu thông tại đường này rất lớn. Tuy nhiên, hệ thống thoát nước không được cải tạo trong thời gian dài khiến đường hay ngập úng.

- Các tuyến đường như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Lò Lu... luôn có lượng lớn xe Container, xe tải di chuyển vào cảng Phú Hữu, cảng Cát Lái - Tân Cảng gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.


Theo đó, 5 tuyến đường dự kiến nâng cấp và mở rộng tại quận 9 bao gồm: Đường Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai, Lê Văn Việt và Lò Lu.

Trong đó, đường Đỗ Xuân Hợp dài 6,37 km, rộng 30m (hiện đoạn từ cầu Nam Lý đến đường Nguyễn Duy Trinh đang trong quá trình triển khai, đoạn này sẽ có chiều dài hơn 1,8km, rộng 30m); Lê Văn Việt dài 4,27km, rộng 30m; Nguyễn Duy Trinh chiều dài 6,37km, chiều rộng 30m. Hiện những tuyến đường này đều đang được điều chỉnh vốn.

Đối với đường Lã Xuân Oai dài 5,36km, rộng 22-30m sẽ có tổng vốn đầu tư hơn 99 tỷ đồng và Lò Lu dài 2,53km, rộng 16-25m với tổng vốn đầu tư hơn 572 tỷ đồng.

Vướng mắt lớn nhất của dự án là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Khung giá đền bù chưa có cơ sở pháp lý để áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế. UBND sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn đó để dự án sớm được thực hiện kịp tiến độ.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa