Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

 Với kinh nghiệm 12 năm nghiên cứu, phân tích hơn 12,000 người bao gồm cả doanh nhân thành đạt và người bình thường. Napoleon Hill, tác giả của cuốn sách "Suy nghĩ và làm giàu", đã rút ra được người thành công thường có những đặc điểm sau đây:

1. Họ có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống

Mục tiêu là bánh lái cho con tàu đi đến thành công, nếu bạn giỏi nhưng không có mục tiêu rõ ràng cũng chỉ là một con tàu không bánh lái, nó có thể đi xa nhưng đi mãi mà không đến được nơi bạn muốn đến.

"Hãy nhớ rằng cả mục tiêu và kế hoạch để đi tới thành công đều có thể thay đổi theo thời gian ... Điều bạn cần thực hiện ngay bây giờ đó là hiểu được tầm quan trọng và xác định được mục tiêu đúng đắn trước mắt trong nhận thức và thực hiện nó bằng một kế hoạch cụ thể." Napoleon Hill viết.

Người thành công luôn lập ra kế hoạch mỗi ngày cho mình để thực hiện mục tiêu đã được đề ra. Mục tiêu này phải được xác định dựa trên điểm mạnh, điểm yếu và phù hợp với bản thân họ. Do đó, nó giúp người ta đi đúng đường dẫn tới thành công.

2. Họ tự tin

Để làm bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ, việc đầu tiên bạn cần có là tin vào khả năng của bản thân có thể làm được điều đó. Theo như định luật hấp dẫn nếu bạn tin và cố gắng thực hiện điều gì đó thì vũ trụ sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

3. Có những sáng kiến hay

Những ý tưởng mới sẽ giúp bạn thoát khỏi những lối mòn của tư duy. Đừng mong chờ kết quả thay đổi nếu chỉ áp dụng mãi một phương pháp.

4. Trí tưởng tượng phong phú

Thiếu động lực sáng tạo và sức mạnh sáng tạo của trí tưởng tượng là "lý do chính khiến 95% số người trưởng thành trên thế giới không có mục đích rõ ràng trong cuộc sống". Và Napoleon Hill cho rằng đó cũng là lý do khiến 95% này luôn đi theo lối mòn và không thể thành công.

5. Họ đang hành động

Việc bạn có nhiều bằng cấp, chứng chỉ của các trường đại học danh tiếng hay đã đọc qau hàng trăm cuốn sách hay nhất cũng chẳng có ý nghĩa nếu bạn không biến kiến thức đã lĩnh hội thành hành động. Người thành công là người luôn hành động thực tế, chứ không phải chỉ ngồi ba hoa với mớ lý thuyết suông.

6. Họ nhiệt tình

Hãy làm những gì bạn yêu thích, nếu không, bạn sẽ thiếu năng lượng để thực sự bước tới thành công.

7. Họ biết tự kiểm soát bản thân

"Bạn không bao giờ có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi và được lòng người khác cho tới khi bạn học được cách kiềm chế bản thân, thông qua việc tự kiểm soát các hành động của mình", ông Hill viết.

Hành động nông nổi trong cơn nóng giận hoặc tự cao tự đại chính là những việc bạn đang tự hủy hoại thành công của bản thân.

8. Luôn luôn học hỏi và cố gắng tiến xa hơn hiện tại

Những người thành công luôn là những người có khả năng tìm tòi, học hỏi không ngừng. Họ không có khái niệm "đủ". Họ cảm thấy thích thú khi tìm hiểu sâu xa về một vấn đề. Điều này, khiến họ có những trải nghiệm mới và họ không sợ thất bại.


9. Họ là người dễ mến

Bạn cần nuôi dưỡng mối quan hệ tốt với những người xung quanh để khi bạn gặp khó khăn họ là những người sẵn sàng giúp đỡ bạn vô điều kiện. Để làm được điều này cũng là cả một quá trình. Bạn thân thiện, tốt bụng với những người xung quanh thì cái bạn nhận được ở họ cũng là những điều bạn đã cho họ.

10. Biết nhận định đúng sai

Biết cách lắng nghe từ nhiều bên và tìm hiểu sự thật từ nhiều phía là một trong những đặc điểm cần có của một nhà lãnh đạo thành công.

11. Họ tập trung

Người thành công luôn tập trung tất cả năng lượng và kỹ năng của bản thân vào mục tiêu họ đã đề ra trước đó và không bị phân tâm bởi những thứ không liên quan đến con đường họ đi.

12. Họ kiên trì

Đây là một đức tính vô cùng quan trọng mà ai cũng phải luyện tập nếu muốn đạt được điều gì đó. Bạn phải theo đuổi nó đủ lâu để tìm hiểu về sự vật, sự việc đó và qua nhiều lần trải nghiệm của bản thân mà đề ra giải pháp phù hợp nhất để giải quyết vấn đề. Thành công không phải là đích đến dễ dàng. "Có công mài sắt có ngày nên kim".

13. Không chán nản

Napoleon Hill viết: "Khi bạn bắt đầu nhận ra thất bại là một phần thiết yếu trong thành công của một người, bạn sẽ không sợ hãi hay lo lắng trước nó nữa! Điều đầu tiên bạn đạt được sau nhận thức đó, bạn sẽ thấy mình gặp ít thất bại hơn. Người nào không chán nản, bi quan trước đòn đau của thất bại sẽ trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan hơn".

14. Họ biết lắng nghe và chia sẻ

Một trong những câu nói bất hủ của Einsten: "Nếu A là một người thành công trong cuộc sống, vậy A bằng X cộng Y cộng Z. X là làm việc; Y là vui chơi; và Z là hãy biết ngậm miệng lại". Câu nói tưởng chừng như hài hước nhưng vô cùng sâu sắc. Không có bất cứ ai được quyền cho biết mình ngừng học hỏi cả, một trong những người thầy giỏi của chúng ta chính là người xung quanh. Hãy biết cách đặt câu hỏi và lắng nghe những suy nghĩ, quan điểm của một người về bất cứ vấn đề gì. Biết đâu bạn sẽ có góc nhìn khác thú vị hơn cho vấn đề đó.

15. Chăm chỉ làm việc

"Trên con đường của người thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng". Nếu muốn thành công, bạn không được phép cho bản thân lười biếng, kể cả khi đã đạt được mục tiêu đặt ra trước đó. Điều quan trong là không ngừng hối thúc bản thân tiến về phía trước, đừng để một chút lười nhác kéo bạn trở về điểm xuất phát.

16. Sự đồng cảm

"Hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được người khác đối xử với mình". Hill sử dụng câu châm ngôn này như nấc thang cuối cùng để bước tới thành công thực sự.








Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa