Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

CUỐI 2020, ĐẦU TƯ PHÂN KHÚC NÀO SINH LỢI?

 Theo DKRA Vietnam ghi nhận trong Quý 3, thị trường đất nền TP.HCM không có dự án được thông qua để ra mắt công chúng mà chủ yếu là các dự án được mở bán trước đó.

Mặt khác, các tỉnh giáp ranh TP.HCM có 35 dự án cung cấp cho thị trường hơn 5,000 nền, gấp 1.9 lần so với Quý 2. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 55% gấp 1.4 lần so với quý trước. 



Thị trường căn hộ đang phục hồi ở mức đáng ngạc nhiên. Trong quý có 15 dự án mở bán, bao gồm 3 dự án mới và 12 dự án trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo, cung cấp 6,374 căn, gấp 2.6 lần so với Qusy 2, nhưng chỉ bằng 46% cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ tiêu thu tích cực đạt 79.8% (5,088 căn) gấp 2.9 lần so với Quý 2, bằng 38.2% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng - Biệt thự biển, thị trường có 3 dự án mở bán, cung ứng 152 căn biệt thự biển, tăng 19% so với quý trước và tăng 77% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 39% nguồn cung mới (khoảng 59 căn), tăng 4.5 lần so với Quý 2 và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Phân khúc Shophouse và nhà phố đang dần phục hồi.

Hiện nay, trên thị trường có một số phân khúc mà nhà đầu tư cần cân nhắc bỏ tiền vào. Đây hầu hết là các phân khúc ít chịu ảnh hưởng bởi dịch và có số lượng người quan tâm đông đảo.

Phân khúc BĐS nhà ở được đánh giá vẫn tăng trưởng ổn định. Hoạt động mua nhà, căn hộ chung cư đều dựa trên nhu cầu ở và sinh sống dài hạn của người dân. Tuy nhiên, phân khúc này cũng có những rào cản nhất định như: Giá bán tăng mạnh, hạn chế tín dụng cho vay mua BĐS, rào cản pháp lý,...

Theo ông Nguyễn Khánh Duy, Giám Đốc Kinh Doanh BĐS Nhà ở Savills Việt Nam, bất chấp đại dịch, phân khúc căn hộ ở TP.HCM vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Các loại hình căn hộ có giá dưới 1,000 USD/m2 tiếp tục dẫn dắt thị trường với tỷ lệ hấp thụ đạt 88% và chiếm 71% tổng giao dịch trong các tháng vừa qua. Như vây, theo kết quả phân tích thì phân khúc căn hộ được xem là điểm sáng trên thị trường BĐS khi mà mức độ quan tâm vẫn khá tốt, giá cũng không có dấu hiệu giảm chứng tỏ thị trường có thanh khoản tốt. Trong đó loại hình căn hộ tầm trung tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đều có mức tiêu thụ khá tốt. Các nhà đầu tư nên chú ý vào ngưỡng giá này.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa