Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

CĂN HỘ GIÁ RẺ ĐANG KHAN HIẾM

Cách đây khoảng 4 năm, việc tìm kiếm căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng ở vùng ven TP.HCM không hề khó, nhưng bất chấp các tác động từ ngoại cảnh kể cả trong hoàn cảnh dịch Covid đang hoành hành, giá căn hộ vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng. Nguyên nhân là nhu cầu an cư vẫn còn tồn đọng rất lớn những người có thu nhập dưới 30 triệu/tháng muốn sở hữu căn nhà riêng của mình.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhu cầu nhà ở vừa túi tiền chiếm tỷ trọng rất lớn trên thị trường và đây cũng là nhu cầu bền vững. Thực tế, số lượng căn hộ tầm trung đang thiếu hụt nguồn cung trầm trọng trên thị trường BĐS TP.HCM. 

Báo cáo thị trường quý 4.2019 từ JLL Việt Nam, mức giá trung bình trên thị trường trong 3 tháng cuối năm đạt mức cao kỷ lục gầm 66 triệu đồng/m2. Các phân khúc trung cấp với giá giao dịch từ 28-39 triệu đồng/m2 đã đạt tỷ lệ tiêu thụ lên đến 70% trong năm 2019. Đây cũng là mức giá thấp nhất trên thị trường căn hộ ở TP.HCM.



Để có được căn hộ với mức giá phù hợp với thu nhập, người dân phải chấp nhận đi xa hơn đến các tỉnh vùng ven TP.HCM như các tỉnh Long An, Vũng Tàu, Bình Phước đặc biệt là Bình Dương. Đây là địa phương tiếp giáp với TP.HCM và có hạ tầng kết nối khá thuận tiện.

Khoảng nửa đầu năm 2020, Bình Dương đón tiếp khá nhiều ông lớn từ Hà Nội, TP.HCM về đây phát triển dự án với nguồn cung hơn 10.000 căn cho thị trường béo bỡ này. Cụ thể có thể kể đến như Vingroup, Bcons, Tecco, Phú Đông Group, Phát Đạt, Đất Xanh Group, LDG Group... 

Với sự góp mặt của hàng loạt các ông lớn có tên tuổi trong thị trường phát triển bất động sản, mức giá căn hộ ở đây đã tăng đến 30-35 triệu đồng/m2, mức giá này tương đương với một số quận ở TP.HCM.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho những ai muốn sở hữu căn hộ cho riêng mình phù hợp với thu nhập hiện tại. Hơn nữa, Bình Dương lại là thủ phủ công nghiệp nên nhu cầu căn hộ khá đa dạng. Khách đầu tư cũng có thể cân nhắc vì nơi đây là nơi làm việc của hơn 45.000 chuyên gia, kĩ thuật viên nước ngoài, việc mua đi bán lại cho tỷ suất sinh lợi từ cho thuê cũng đạt mức giá đáng mơ ước.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa