Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ BÁN CĂN HỘ CHUNG CƯ

 1. View

View là tầm nhìn bên ngoài về cảnh quan, tiện ích mà chủ hộ nhìn thấy từ căn hộ của mình

Một căn hộ chung cư có view đẹp phải kể đến như công viên, hồ nước, vườn cây xanh,... Ngược lại, các căn hộ có view "xấu" như view đường, view đối diện căn hộ khác...

Mức giá các căn hộ có view đẹp thường chênh lệch với căn thường trung bình từ 2 triệu/m2

2. Tầng

Với tâm lý của người Việt khi mua nhà, những căn hộ tầng giữa sẽ được ưu ái chọn nhiều và có mức giá cao hơn so với các tầng thấp hoặc tầng quá cao. Mặt khác, các căn hộ ở tầng quá cao, mức giá sẽ thấp hơn nữa. Nguyên nhân đến từ tâm lý sợ hỏa hoạn, mất điện, nóng bức... Vì vậy, đối với một dự án căn hộ chung cư, tầng cao nhất của tòa nhà sẽ có mức giá rẻ nhất (nếu dự án không thiết kế không gian penthouse).

3. Hướng nhà

Theo quan niệm chọn nhà của người Việt từ xa xưa, hướng nhà ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đến giá bán của một căn hộ chung cư. Cụ thể, hướng Đông, Nam, Đông Nam thường sở hữu mức giá cao hơn với nhưng căn có hướng Tây, Bắc, Tây Bắc,... Trong đó, những căn hộ ở hướng Tây sẽ là rẻ nhất.


4. Tiện ích

Vị trí kết nối giao thông cực kỳ thuận tiện, nhanh chóng sẽ có giá bán cao hơn các căn hộ có đường đi phức tạp (ở trong hẻm). Cụ thể, các căn hộ ở gần khu vực trung tâm dự án, dễ dàng kết nối với các tiện ích và tuyến đường giao thông nội thu thì mức giá càng cao.

5. Phong thủy

Ngay cả chủ đầu tư lẫn khách hàng đều muốn tránh các con số không may mắn như 13 (12A), 14 (12B). Do vậy, mặc dù ở tầng trung nhưng các căn có mã căn hộ như trên đều có mức giá thấp hơn so với căn khác khoảng 100 - 200 triệu.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa