Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

CÁC XU HƯỚNG TIÊU DÙNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TRONG TƯƠNG LAI

 Với tiền đề hơn 68 triệu người Việt dùng Internet, Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 trong khu vực, tăng trưởng 39%/năm kể từ năm 2015.

Với nhu cầu đời sống thay đổi theo hướng tiến bộ, càng ngày người tiêu dùng càng "khó tính". Vì vậy, việc tìm ra xu hướng tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mức độ sử dụng kỹ thuật số của người tiêu dùng vùng nông thôn đang tăng cao

Nông thôn là nơi cư trú của hơn một nửa dân số cả nước, một thị trường chưa được khai thác. Cụ thể, 77% khu vực nông thôn Việt Nam hiện có truy cập internett và 91% truy cập web hàng ngày. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của internet lên đời sống người dân thông qua việc liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giá trị. 

Cùng với số lượng "khủng" người dân truy cập mạng internet mỗi ngày, các nhà tiếp thị có thể tận dụng các nhu cầu của người dùng mà đưa vào những nội dung phù hợp để tạo ra sự kết nối với nhau. Thực tế, nội dung phù hợp và dễ tiếp cận của Youtube thu hút dân nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung hàng ngày. Nhưng để đưa đến quyết định mua hàng thì Google là lựa chọn hàng đầu với 45% người tiêu dùng nông thôn lựa chọn là giải pháp tìm kiếm thông tin về sản phẩm so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%).

Sự trỗi dậy của nền kinh tế theo yêu cầu

Trước sự tác động của dịch Covid thì phần lớn khách hàng rất quan ngại về việc phải đến các cửa hàng trực tiếp nên mua sắm online là giải pháp được ưa chuộng. Từ đó, tạo ra thói quan mua sắm dựa vào nhu cầu thực, cụ thể hơn là sự quan tâm tìm kiếm đối với các nền tảng video phát trực tuyến (livestreaming) đã tăng gấp 2 lần trong nửa đầu năm 2020. Mặt khác, người tiêu dùng cũng đang ngày càng chuyển từ chi nhánh vật lý sang phương tiện trực tuyến để phục vụ nhu cầu tài chính chủa họ (lượt tải xuống các ứng dụng tài chính tăng 33% và lượt tìm kiếm "ứng dụng cho vay trực tuyến" tăng 300% trong năm qua).

Những người mua sắm thông minh

Sau đợt dịch Covid có hơn 83% người Việt Nam dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. Hành trình của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang dịch chuyển nhiều hơn trên các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến vì 75% giao dịch mua hàng được thực hiện ngoại tuyến, nhưng 62% nghiên cứu về các giao dịch mua này được thực hiện trực tuyến.

Người Việt Nam quan tâm đến sức khỏe của mình


Chất lượng không khí là mối quan tâm hàng đầu của cả nước khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm "ô nhiễm không khí" (tăng 80%) và "máy lọc không khí" (tăng gấp 2 lần).

Các sản phẩm như thiết bị đeo cho sức khỏe (đồng hồ thông minh) tăng 55% và tập luyện tại nhà tăng 60%, lượt tải về các ứng dụng thể dục cũng tăng 38%. Số lượng người dùng truy cập các ứng dụng hoặc các trang web liên quan đến thể dục/chế độ ăn uống cũng tăng 62%. Các thực phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe chẳng hạn như "nước kiềm" (tăng 80%), "bia không cồn" (tăng 250%) và "ít đường" (tăng 100%). 






Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa