Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

BẤT ĐỘNG SẢN ĐÔ THỊ VỆ TINH | XU HƯỚNG MỚI CỦA CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

Bất động sản vệ tinh
Bất động sản vệ tinh - Xu hướng mới cua các nhà đầu tư  

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hồ Chí Minh đang bị khựng lại, trầm lắng do thiếu nguồn cung quỹ đất để xây dựng dự án, nhiều dự án đóng bằng, tiến độ thi công một số dự án kéo dài, dự án mới ít, mặt bằng giá cao... Trong khi đó nhu cầu về nhà ở thì không thay đổi, thậm chí là ngày một tăng cao theo sự phát triên của siêu đô thị “đầu tàu kinh tế” cả nước, cùng với đó các dự án hạ tầng giao thông tăng tính kết nối vùng vệ tinh với TP.HCM ngày càng phát triển, thì việc các doanh nghiệp, nhà đầu tư di cư từ vùng lõi trung tâm thành phố, đổ dòng vốn về bất động sản đô thị vệ tinh giàu tiềm năng hơn để tìm cơ hội mới như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà rịa - Vũng Tàu, Long An,… là điều tất yếu.

Ngoài yếu tố đất đai, cảnh quan, tiện ích, con người, các tỉnh thuộc khu đô thị vệ tinh còn sở hữu cho mình những viên “ngọc quý” riêng giúp bất động sản mỗi vùng tăng khả năng thu hút các doanh nghiệp lớn và các nhà đầu tư. Chẳng hạn như: Đồng Nai có Sân bay Long Thành, Cao tốc HCM - Long Thanh - Dầu Giây; Bình Dương - Thủ Phủ khu công nghiệp lớn, nơi tập trung của các chuyên gia, kỹ sư giỏi đến từ mọi nơi trong và nước,nhu cầu thuê nhà ở cao nhất cả nước, chiếm 74.5%. 

 Giá thuê căn hộ 2 - 3 phòng 

  • Dĩ An: từ 9-13 triệu/tháng
  • Thuận An từ 14-23 triệu đồng
  • Thủ Dầu Một có giá thuê từ 12-17 triệu đồng

Theo thống kê của sàn giao dịch batdongsan.com.vn, trong năm 2019, mức độ quan tâm của khách hàng đối với các dự án đô thị giáp thành phố TP.HCM như Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng bình quân 10%, đặc biệt tại Đồng Nai đã tăng hơn 48%.

Còn theo báo cáo tiêu điểm thị trường quý III/2020 của CBRE Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2020, thị trường Bình Dương ghi nhận số lượng căn hộ chào bán vượt 8.289 căn, tương đương TP HCM. Đặc biệt, Bình Dương lập kỷ lục với tỷ lệ hấp thụ căn hộ đến 97%, cao hơn tỷ lệ 82% tại TP HCM và 69% tại Hà Nội. Trong đó, có 8.009 căn được tiêu thụ. Cũng theo CBRE, quý IV/2020, thị trường Bình Dương sẽ đón thêm gần 7.200 căn hộ và những dự án căn hộ cao cấp có khả năng sẽ thiết lập tiêu chuẩn sống mới cho Bình Dương.

Ở tầm vĩ mô, đô thị vệ tinh cũng phù hợp với định hướng của Chính phủ. Thực tế hoá cho định hướng đó, cả Chính phủ lẫn địa phương đều đang có những động thái triển khai xây dựng hạ tầng, giao thông. Sân bay Long Thành, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, các tuyến cao tốc liên vùng đều đang được xúc tiến nghiêm túc. Cùng lúc, nhiều dự án hiện hữu cũng được nâng cấp, chẳng hạn xa lộ Biên Hoà - Vũng Tàu. 

Bên cạnh đó, hàng trăm dự án lớn nhỏ đang xây dựng hoặc đã đăng ký, trải dài từ Đồng Nai kéo dài tới BR-VT. Theo TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP.HCMthời điểm này, khi các công trình hạ tầng trọng điểm đã được đồng ý triển khai, thì đó cũng chính là thời điểm chín muồi để các đô thị sinh thái thông minh phát triển.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa