Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

TẬP ĐOÀN PEGATRON XÁC NHẬN ĐẦU TƯ 1 TỶ USD VÀO VIỆT NAM

Đối tác Apple, Microsoft, Sony - Pegatron, xác nhận sẽ rót 1 tỷ USD đầu tư ở Việt Nam. Cụ thể, Pegatron đã nhận được giấy chứng nhận đăng kí đầu tư của mình tại Hải Phòng vào tháng 3/2020. Tuy rằng dự án đầu tiên của mình, tập đoàn chỉ có tổng vốn đầu tư khoảng 19 triệu USD nhưng hiện nay, Pegatron đang bắt đầu làm thủ tục đầu tư cho dự án thứ hai với tổng vốn đầu tư lên đến 481 triệu USD.

Dự án lần này Pegatron rót vốn vào dự kiến xây dựng tại KCN Nam Đình Vũ (thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) để sản xuất thiết bị điện tử (điện tử dân dụng, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy tính, thiết bị truyền thông, linh kiện điện tử, bảng mạch).


Khi đi vào hoạt động, dự án có thể tạo ra cơ hội việc làm cho hơn 22.500 lao động trực tiếp và đóng góp vào nguồn ngân sách khoảng 100 tỷ đồng/năm. Sản phẩm sản xuất ra sẽ được cung cấp cho các "ông lớn" như Microsoft, Sony, Lenovo, Apple.

Tiếp sau đó, Pegatron sẽ tiếp tục đầu tư vào dự án thứ ba với quy mô 500 triệu USD vào năm 2026. Điểm đáng chú ý là, Pegatron còn có ý định đưa trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn từ Trung Quốc về Việt Nam vào thời điểm phù hợp, dự kiến cùng thời điểm triển khai Pegatron 3.

Theo nhìn nhận của giới phân tích, việc Pegatron rót vốn vào Việt Nam là một điểm sáng cho sự phát triển kinh tế nước nhà. Nguyên nhân là do Việt Nam nằm ở vị trí chiến lược trong khu vực, một cửa ngõ quan trọng nối liền với các nước ASEAN và thế giới bằng hệ thống đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

Ngoài ra, Việt Nam hiện đang có nguồn lao động trẻ, dồi dào và chất lượng cao. Là lực lượng nồng cốt trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, là yếu tố cơ bản để các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm và tin tưởng khi đầu tư vào Việt Nam.

Một điểm nữa là Việt Nam đang tham gia ký kết nhiều Hiệp định thương mại tư do song phương và đa phương với nhiều quốc gia và khu vực. Hiệp định thương mại song phương với Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên Minh Châu Âu, Cộng đồng kinh tế ASEAN, CPTPP...



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa