Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

HÃY THẮP SÁNG NGỌN NẾN THAY VÌ NGUYỀN RỦA BÓNG ĐÊM

Giới thiệu 
Triết lý hãy thắp sáng ngọn nến thay vì nguyền rủa bóng đêm thường bị bỏ qua trong cuộc sống, tuy nhiên, trong công việc triết lý này rất đúng, rất đáng thực hành.




Hãy thắp sáng ngọn nến thay vì nguyền rủa bóng đêm
Hãy thắp sáng ngọn nến thay vì nguyền rủa bóng đêm

Ẩn chứa sau câu nói mang ý nghĩa đơn giản "Hãy thắp sáng ngọn nến thay vì nguyền rủa bóng đêm" muốn nhắc nhở chúng ta: Hãy luôn tiến một bước tích cực, dù nhỏ để tìm ra giải pháp thay vì xoáy sâu vào vấn đề. 

Trong công việc, ta thường mất nhiều thời gian cho những việc tiêu cực, thường phàn nàn về vấn đè tài chính, về những con người thiếu thiện chí, về lòng tham, sự thiếu thốn tình nhân ái, về quan liêu và rất nhiều điều khác. 

Thế nhưng nếu nhìn lại, bạn sẽ thấy trong hầu hết các trường hợp phàn nàn, tâm sự để đi kiếm sự đồng cảm từ người khác hay suy nghĩ quá nặng nề. Điều đó sẽ chỉ tăng thêm căng thẳng, đồng thời biến vấn đề trở nên nan giải hơn mà thôi. 

Khi bạn tập trung vào một vấn đề và nói quá nhiều về nó, tự khắc bạn sẽ tin cuộc sống chỉ toàn xuất hiện những sự việc đáng chê trách, cần phải thay đổi và tâm trạng càng trở nên chán nản, mệt mỏi.

Bạn có thể giảm bớt căng thẳng đang đè nặng bằng cách "Thắp sáng ngọn nến". Hãy tập trung nhấn mạnh vào giải pháp thay vì nguyền rủa hoàn cảnh

Ví dụ: 
  • Anh Nguyễn Sơn Hà bị chất độc màu da cam, mù từ khi mười mấy tuổi nhưng không chịu chấp nhận sống trong bóng tối mà đã học vi tính và sau này mờ trung tâm tin học giúp nhiều người khuyết tật khác có nguồn thu nhập chính đáng và sống có ích.
  •  Chị Lê Thanh Thúy bị bệnh hiểm nghèo nhưng không vì thế mà bỏ cuộc. Trong suốt những tháng ngày cuối cùa cuộc đời, chị đã đi làm từ thiện và lập nên quỹ “Ước mơ cùa Thúy” để nối dài ước mơ và cuộc sống cho các bệnh nhân bị ung thư.
Mỗi chúng ta hãy xác định cho mình một lối sống tích cực, không để khó khăn khuất phục và luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đối diện với thất bại, ta hãy bình tĩnh tìm ra khuyết điểm để sửa chữa và trên hết là giữ vững niềm tin để có thể khuất phục khó khăn, trưởng thành và thành công hơn.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa