Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH CĂN HỘ

Phòng khách là trung tâm hoạt động của gia đình, nơi gia chủ tiếp đón khách khứa, bạn bè. Cũng là nơi bộc lộ rõ phong độ và nhân cách gia chủ, đại diện cho con đường sự nghiệp của đàn ông. Tạo ra được một phòng khách thanh tao, đẹp đẽ, sạch sẽ sẽ làm cho cả gia đình được thuận lợi, việc giao tiếp của gia chủ thành công, công việc hanh thông. Vì vậy, việc sử dụng màu sắc hay cách bố trí nội thất, đồ đạc cũng cần phải hết sức chú ý.




NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH

I. BỐ CỤC PHÒNG KHÁCH

Phòng khách là nơi tập trung của cả nhà, vì vậy cần vuông vắn, hoặc hình chữ nhật tránh những hình lắm góc cạnh, nếu phòng khách nhà bạn hình chữ L, tốt nhất bạn nên chia đôi thành 2 phòng độc lập, nó sẽ tốt cho gia chủ hơn.

Đặt phòng khách ở vị trí gần cửa để dễ dàng tiếp nhận được không khí trong lành từ ngoài vào, phải làm sao cho không khí lưu thông thuận tiện cho cả phòng, không được tụ lại góc chết. 

II. MÀU SẮC PHÒNG KHÁCH 

Phòng khách nên chọn màu trung tính, ấm áp, vừa dễ phối hợp với nội thất vừa làm cho phòng khách trông rộng rãi hơn, vừa làm tăng sự hòa hợp trong gia đình.

III. KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH 

Đặc trưng phong thủy tốt cho phòng khách yêu cầu: thanh nhã, rộng rãi, và sáng sủa. 

Đặt phòng khách hướng đông nam là tốt nhất vì hướng này khí bình ổn, ánh sáng đầy đủ. Nếu ánh sáng quá mạnh nên treo rèm có màu hài hòa với phòng khách vừa có tác dụng làm dịu ánh sáng, vừa tạo sự thanh nhã, lịch sự giúp căn phòng có nhiều sức sống hơn. Tuy nhiên nên sử dụng rèm thưa để không cản hết ánh sáng vẫn đón cũng như là tránh dương khí quá thịnh.  

Hoa văn của thảm cũng cần thống nhất, để không khí căn phòng hòa hợp, êm thấm.

Bố trí tròng khách theo nguyên tắc "Động - Tĩnh" hài hòa, không phân tán hỗn hợp (Ví dụ: ti vi, dàn loa đối diện với bộ bàn ghế sofa...)

Ghế salon là vật quan trọng của phòng khách, không đặt sát hoặc dưới gầm cầu thang, dầm xà cũng như sát tường, sau lưng ghế kị nước nhưng nếu là một chậu cây xanh thì lại khác, chậu cây xanh sẽ tạo chỗ dựa, sự hẫu thuận cho người ngồi. Mùa xanh của cây tạo cảm giác thoải mái, tươi vui tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của gia đình nên chọn những loại cay nhỏ, xanh tươi bốn mùa. 

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM TẠI PHÒNG KHÁCH  

1. Ánh sáng phòng khách không nên tối. Phòng khách sáng sủa sẽ làm tinh thần gia chủ sảng khoải, nhà thịnh vượng. Ban công không nên trồng những cây quá cao, che hết ánh sáng, tường nhà không nên sơn màu quá sẫm.

2. Phòng khách cần tĩnh, không động vì phòng khách là nơi tập trung vượng khí, cần phải ổn định.

3. Phòng khách không dùng đồ vật trang trí góc cạnh dễ gây nguy hiểm, đươc tạo hình nhọn, sắc, không nên để quá nhiều đồ cổ, vật trang trí hoặc các vật linh tinh bởi đồ vật quá nhiều dễ bụi bặm, ảnh hưởng tới khí lưu thông, không tốt cho sức khỏe gia đình.

4. Phòng khách có dầm nhà chạy ngang sẽ gây cảm giác đè nén, cần làm trần, trang trí che lại

5. Phòng khách không tự ý treo hình ảnh loài mãnh thú như rồng, hổ, chim ưng ... thì cần hết sức lưu ý. Phải treo đầu bức tranh (ví dụ : đầu rồng, đầu hổ...) quay ra ngoài để tạo ra bố cục phòng vệ, nếu quay vào trong dễ gây cảm giác bất an, sợ hãi.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa