Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

[PHONG THỦY] CĂN HỘ CHUNG CƯ NÊN CHỌN HƯỚNG TUỔI HỢP THEO CỬA CHÍNH HAY HƯỚNG BAN CÔNG?

Dù là nhà ở hay chung cư, việc xác định hướng nhà là rất quan trọng. Hiện tại hướng nhà chung cư đang có nhiều cách hiểu. Một số người cho rằng, hướng nhà chung cư chính là hướng cửa chính. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lại cho rằng, hướng của nhà chung cư nằm tại ban công. Nếu bạn vẫn chưa nắm được cách xác định hướng nhà của chung cư, hãy tham khảo ngay qua bài viết sau để ngôi nhà tương lai của bạn thêm hoàn thiện.



Hướng hợp tuổi - Cửa ra vào? 

Nhiều người cho rằng, cửa chính là nơi ra vào, đương nhiên cửa chính sẽ là hướng của căn hộ.

Bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.

Hướng cửa chính được xem là yếu đố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa chính, con người hàng ngày vẫn duy trì hoạt động sự sống của mình khi đi qua cửa. Do đó quan niệm cửa chính là hướng của ngôi nhà không còn quá xa lạ. Từ nhà mặt đất cho đến nhà chung cư, nhiều người vẫn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, xem hướng nhà chung cư, dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà.

Nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định rằng, chọn nhà theo hướng cửa mới là đúng với nguyên tắc phong thủy, còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có hợp với chủ nhà hay không.

Quan niệm này được ứng dụng vào những ngôi nhà ở mặt đất một cách thuyết phục, tuy nhiên khi ứng dụng vào việc lựa chọn hướng của căn hộ chung cư, nhiều gia đình đã không đồng tình với ý kiến này.

Hướng hợp tuổi - Ban công ?

Theo chuyên gia phong thủy, phòng khách có ban công hoặc cửa sổ chính, là nơi đón được nhiều sinh khí và tiếp nhận được nhiều ánh sáng nhất, được coi là hướng tốt nhất cho nhà chung cư. Bởi lẽ trong phong thủy: “nơi nào đón được nhiều sinh khí nhất, thì chính là nơi tốt nhất”.

Và thực tế, thì đây cũng là nơi đón nhận gió, ánh sáng và tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn so với các nơi khác.

Vậy nhận định “cửa chính là nơi ra vào thì sẽ là hướng của nhà chung cư”, là một đánh giá khá chủ quan. Phong thủy là một học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc và đời sống con người và bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. 

Xem hướng hợp tuổi căn hộ chung cư theo ban công cần lưu ý những gì
  • Thứ nhất: Tránh cửa chính thẳng hướng với cửa ban công, sẽ làm tài lộc thất thoát
  • Thứ hai: Tránh cửa sổ, cửa ban công các phòng ở hướng Tây, bởi sẽ bị ánh mặt trời chiếu vào và nắng nóng
  • Thứ ba: Tránh cửa sổ, cửa ban công mở quá gần tòa nhà bên cạnh, nhất là nhà có cửa trực xung phía tòa nhà đối diện

Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa