Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

CAO TỐC MỸ PHƯỚC - TÂN VẠN: DẢI LỤA VÀNG GIÚP BÌNH DƯƠNG PHÁT TRIỂN

Giới thiệu 
Dải Lụa vàng
Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn





Mỹ Phước - Tân Vạn: Tuyến đường trọng điểm của tỉnh Bình Dương, được xây dựng với hình thức BOT.  Kết nối trung tâm thành phố mới Bình Dương với Biên Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh, vận chuyển hàng xuất khẩu từ các khu công nghiệp ở Bình Dương về các cảng ở Sài Gòn và Đồng Nai nhằm giảm tải cho quốc lộ 13 và tỉnh lộ 743, toàn tuyến có 5 cầu vượt 3 nút giao và quy mô 8 làn xe.

Cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn
Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn 

" Dự án đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn: trục đường giao thông đối ngoại huyết mạch của tỉnh, trục dọc xương sống theo hướng Bắc - Nam. Cùng với Quốc lộ 13, tuyến đường này đóng vai trò kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên về TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là đến các đầu mối giao thông đường bộ, cảng biển của quốc gia". Theo ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải

Con đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đi qua 5 địa bàn của tỉnh Bình Dương, rút ngắn khoảng cách, thời gian giúp người dân địa phương di chuyển nhanh chóng. 
  • Thành phố Dĩ An
  • Thành phố Thuận An
  • Thành phố Thủ Dầu một 
  • Thị xã Bến Cát 
  • Huyện Bàu Bàng 
Theo quy hoạch, đường Mỹ Phước – Tân Vạn qua Bình Dương trùng với một phần đường Vành đai 3 TP.HCM, là đường giao thông quan trọng kết nối tới các cảng nước sâu của Bà Rịa – Vũng Tàu, cũng như sân bay Long Thành (Đồng Nai). Đường Mỹ Phước – Tân Vạn đã được thiết kế sẵn hạ tầng để phối hợp với Tập đoàn Tokyu, Nhật Bản triển khai xe buýt nhanh (BRT) nối TP.HCM đến thành phố mới Bình Dương.

Trong tương lai, Bình Dương cũng sẽ xây dựng tuyến metro Bình Dương – TP.HCM chạy dọc tuyến đường này, và sẽ kết nối với hệ thống metro của TP.HCM tại nhà ga Suối Tiên.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa