Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

BỎ TÚI NGAY 4 XU HƯỚNG BẤT ĐỘNG SẢN CHÍNH NĂM 2020

 Dưới tác động của dịch CoVid, nền kinh tế thị trường cũng trên đà lao dốc, do vậy, thị trường kinh doanh bất động sản cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. 

Sóng đầu tư tập trung vào bất động sản khu công nghiệp

Các chuyên gia cho rằng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) có hiệu lực sẽ thu hút được nguồn vốn đầu tư cho thị trường BĐS, đặc biệt là BĐS công nghiệp.

Nguồn vốn và số lượng các kỹ sư, chuyên gia đổ vào thị trường Việt Nam ngày càng tăng, tạo điều kiện cho luồng vốn FDI tăng, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhà ở tại các khu vực gần khu công nghiệp tăng cao, tạo cơ hội cho thị trường BĐS tại các khu công nghiệp tăng cao.

Theo CBRE Việt Nam, nhu cầu thuê đất công nghiệp tăng cao, nhưng nguồn cung lại không đáp ứng kịp do rào cản pháp lý ngày càng chặt chẽ nên các dự án đủ điều kiện để công bố không nhiều. Khảo sát của CBRE cho thấy tại Đồng Nai và TP.HCM, giá thuê kho xưởng xấp xỉ 5 USD/m2/tháng. Mức giá này ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An dao động trong khoảng từ 3,7-4 USD/m2/tháng.

Xu hướng đầu tư BĐS các tỉnh lân cận

Theo các chuyên gia, xu hướng này sẽ lên ngôi trong vòng vài năm tới, các dự án ở các tỉnh vùng ven sẽ phát triển như Bình Phước, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận... để làm khu đô thị mới vì thủ tục đất đấu thầu thuận lợi và chu kỳ đầu tư ngắn hơn so với các dự án ở các thành phố lớn.


Xu hướng đầu tư căn hộ để đáp ứng nhu cầu lớn của người dân

Phân khúc căn hộ, đặc biệt là căn hộ vừa và nhỏ đang được đánh giá là có tiềm năng phát triển cao vì có sự tăng trưởng vô cùng ổn định trong thời gian tới do nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng cao. 80% nguồn cung thị trường là dòng sản phẩm trung cấp, hầu hết các sản phẩm đều hướng đến nhu cầu ở thực sự.

Xu hướng đầu tư đất nền

Vài năm trở lại đây, thị trường đất nền có xu hướng giảm nhiệt so với thời điểm trước nhưng đây vẫn là loại hình được các nhà đầu tư yêu thích.

Hơn nữa, giai đoạn sắp tới, thị trường đất nền sẽ vô cùng khan hiếm do không có nhiều dự án được cấp phép do không đảm bảo các thủ tục páp lý để qua kiểm duyệt mà đưa đến cho khách hàng. Cho nên, sức hút của đất nền vẫn sẽ có xu hướng tăng trong thời gian sắp tới.


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa