Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

NHỮNG NGỘ NHẬN CHẾT NGƯỜI VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

 1. Không nắm rõ thị trường

Có không ít những nhà đầu tư có ít hoặc không có kiến thức về thị trường bất động sản như giá, quá trình giao dịch, thủ tục pháp lý, nhu cầu khách hàng,... Sẽ có một số liều lĩnh gia nhập với số vốn tích lũy đang có để mua tài sản bất động sản vào, có một chút lợi nhuận sẽ bán ra. Nhưng đa số giới đầu tư, không kể những nhà đầu tư đã quá tinh tường trong lĩnh vực này, hầu hết số còn lại đều nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận môi giới để có được những nhận định chính xác về thị trường cũng như các thủ tục pháp lý khi giao dịch sẽ họ hỗ trợ toàn bộ, bạn chỉ việc chi ra một khoản nhỏ cho việc này.

2. Không biết chớp thời cơ

Người dân Việt Nam có xu hướng theo số đông rất nhiều. Vì vậy, khi thị trường mua vào hoặc bán ra, nhiều người sẽ dựa vào đó mà quyết định tương tự. Điều quan trọng nhất trong tất cả giao dịch là bạn không được để cảm xúc chi phối, hành động dựa vào cái đầu lạnh và quyết định sáng suốt. Đừng đầu tư theo cảm tính, hiệu ứng số đông mà phải quan sát và dựa vào kiến thức mà mình biết được để tính toán hợp lý.

3. Không biết sàng lọc thông tin

Ngôi nhà hay mảnh đất bạn đã ưng ý chưa chắc là món hời duy nhất và tốt nhất. Nhiều người khi xem xét bất động sản đúng như yêu cầu ban đầu của mình thì vội đưa ra quyết định mà không mảy may suy xét xem các bất động sản ở những khu tốt hơn.

4. Đánh mất cơ hội

Việc lưỡng lự, không có sự quyết định dứt khoát sẽ "giết chết" cơ hội làm giàu của bạn. Ví dụ, khi một bất động sản đang trên đà tăng giá thì họ sẽ giữ nó đến cùng vì nghĩ nó sẽ còn tăng nữa và nếu bạn đợi quá lâu để bán ra, nó sẽ có xu hướng giảm. Tương tự vậy, nếu thị trường đang giảm giá, bạn không chớp lấy thời cơ mua đúng lúc mà đợi giá giảm đỉnh điểm thì có khi bạn sẽ không còn cơ hội để mua bất kì ngôi nhà hay mảnh đất nào ở đó nữa, vì những người khác đã nhanh tay hơn bạn.



5. Không tính toán kỹ lưỡng

Việc bạn không phân tích tài chính từ vốn đầu tư đến lợi nhuận cũng như lãi suất ngân hàng kỹ lưỡng từ đầu sẽ khiến bạn rất bối rối và thậm chí không biết xoay sở làm sao để có thể cứu vãn tình hình.

6. Ảo tưởng về lợi nhuận.

Với những thông tin trên mặt báo hàng ngày, bất động sản là đon đường khiến người ta "đổi đời" sau một đêm. Đúng! Nhưng không phải ai cũng làm được. Có chưa tới 5% số người làm được điều đó. Bạn hay mường tượng về việc mình mua một tài sản bất động sản và bán ra với lợi nhuận hơn một nửa sau thời gian ngắn. Tỉnh lại đi. Đừng ảo tưởng về con số mình thu về nữa. Sự phát triển của bất động sản phải dựa vào nhu cầu của thị trường và nhiều yếu tố khác nữa.

7. Không đánh giá đúng tiềm năng bất động sản

Không phải tài sản bất động sản nào khi mua vào bán ra cũng sẽ thu được lợi nhuận. Việc lựa chọn bất động sản để đầu tư cũng cần xem xét nhiều yếu tố như vị trí, cơ sở hạ tầng, dân cư xung quanh,... Để lựa chọn đúng, bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường và nhờ đến chuyên gia nếu không muốn xuống tiền vô tội vạ mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa