Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Mua căn hộ chung cư được gì và mất gì?

Đứng trước thực trạng quỹ đất thành phố ngày càng thu hẹp, nguồn dân cư ngày càng nhiều thì chung cư là lựa chọn của đa số người dân, có thể nói căn hộ sẽ là xu hướng tất yếu trong nhiều năm tới

Lợi ích khi lựa chọn đầu tư chung cư

1. Phương thức thanh toán

Phương thức thanh toán rất linh hoạt, chi trả bằng nhiều cách, chia thành nhiều đợt. Được sự hỗ trợ từ các ngân hàng với khoản vay cao và lãi suất ưu đãi.

2. "Sang tay" dễ dàng

Khi bạn mua căn hộ, bạn có thể cho thuê lại vô cùng dễ dàng. Nếu căn hộ bạn thuộc những dự án lớn thì việc này lại càng đơn giản hơn, bởi các nhân viên môi giới sẽ giúp bạn.
Theo đánh giá của giới đầu tư, căn hộ chung cư cho thuê được giá hơn nhà phố. Cụ thể với căn hộ diện tích 60m2 ở phân khúc trung và cao cấp cho thuê giá 15- 18 triệu/tháng, trong khi nhà phố trong hẻm một căn có diện tích 120m2 1 trệt 1 lầu cho thuê cũng 20 triệu/tháng. Hơn nữa về khoản vốn đầu tư ban đầu bỏ ra thì căn hộ chung cư có giá mềm hơn so với BĐS khác. Đặc biệt, căn hộ chung cư rất dễ cho thuê. Tùy vào từng giai đoạn mà giá thuê của BĐS này sẽ tăng lũy tiến theo thời gian nếu dự án đã đi vào vận hành ổn định và chất lượng quản lý tốt.



Ngoài những lợi ích được đưa ra thì việc đầu tư căn hộ chung cư cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

1. Khách quan

Việc tìm hiểu về chủ đầu tư trước khi xuống tiền luôn là điều mà giới đầu tư ai ai cũng quan tâm. Chủ đầu tư có uy tín không, có đủ tiềm lực tài chính không; nhà thầu đảm nhiệm dự án có kinh nghiệm như thế nào; tiến độ hoàn thành dự án nhanh hay chậm; chất lượng căn hộ khi bàn giao có đúng như lúc đầu hứa hẹn không; các thủ tục pháp lý dự án có đầy đủ chưa; chính sách ưu đãi và thanh toán như thế nào... Nếu như bạn không tự đặt vấn đề và cẩn thận trong việc tìm hiểu về sản phẩm mà mình sẽ đầu tư thì việc mà bạn sập bẫy của nhà đầu tư không uy tín, các dự án ma là hoàn toàn có căn cứ.
Việc nhiều dự án quảng cáo quá đà so với thực tế cũng là một vấn nạn khiến người mua ngộ nhận, từ đó dẫn đến việc mua sản phẩm kém chất lượng, không ưng ý đúng nhu mong muốn.

2. Chủ quan

Nên xem xét kĩ càng nguồn tài chính và suy nghĩ về bài toán "lá chắn thuế" để cân đối giữa lượng vốn sở hữu và vốn vay sao cho đạt hiệu quả cao nhất về lợi nhuận.
Biến động giá căn hộ luôn là điều không dự báo trước được nên việc canh thời điểm sang nhượng căn hộ của mình (nếu mua đầu tư hoặc không có nhu cầu an cư) cũng cần có ít kinh nghiệm về thị trường BĐS, cân nhắc theo biến động thị trường và nhu cầu của khách hàng.



Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa