Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN CỦA BÌNH DƯƠNG

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phía Tây giáp thành phố Hồ Chí Minh với 3 thành phố lớn gồm Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An. Đến nay toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 10.000 ha, trong đó có các khu công nghiệp tiêu biểu cho cả nước về xây dựng kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại, về tốc độ thu hút đầu tư, quản lý sản xuất và bảo vệ môi trường như VSIP, Mỹ Phước, Đồng An,...
Hơn thế nữa, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài chỉ sau TP HCM với 3.780 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký là 34,33 tỷ USD, chiếm 9,48% tổng vốn đầu tư nước ngoài của cả nước. Quy mô trung bình dự án khoảng 9,11 triệu USD, trong đó đầu tư vào các khu công nghiệp là 2.391 dự án với tổng vốn đầu tư là 23,1 tỷ USD, chiếm 67% số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn tỉnh.


Theo số liệu thu thập được, có hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Bình Dương, trong đó có 7 quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc... có tổng vốn đầu tư chiếm hơn 75% tổng vốn đầu tư toàn tỉnh.Tỉnh còn đặc biệt chú trọng thu hút các nguồn đầu tư có chọn lọc, cụ thể là ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ cao thân thiện với môi trường, khuyến khích và ưu đãi đối với đầu tư nước ngoài vào những loại hình dịch vụ chất lượng cao, xây dựng hạ tầng giao thông đảm bảo kết nối nhanh hơn với khu vực và quốc tế.
Bình Dương hiện có khoảng 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước với hơn 75% dân số trong độ tuổi lao động với tỉ lệ dân nhập cư về Bình Dương tăng từ 20 - 25%, có hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước hiện đang làm việc ở đây. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Bình Dương đã thu hút hơn 2,4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 81% so với cùng kỳ năm trước. Theo đà này, tốc độ thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh sẽ tăng cao, kéo theo nhu cầu về nhà ở và sở hữu BĐS tăng cao.
Cụ thể là khu công nghiệp VSIP 
VSIP là khu công nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng và  BĐS được phát triển và hỗ trợ bởi Tập đoàn Sembcorp Development (Singapore) và Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam) với quy mô 8,600 ha bao gồm cả đất công nghiệp, đô thị và dịch vụ. KCN đang tạo công ăn việc làm cho hơn 250,000 lao động. VSIP hiện đang phủ sóng ở các tỉnh Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, Nghệ An.

Phải kể đến là ở Bình Dương đã tập trung 3 KCN VSIP

1. VSIP 1 - Bình Dương


Được thành lập vào ngày 14/05/1996 với quy mô 500 ha do Nguyên Thủ Tướng Võ Văn Kiệt và Goh Chok Tong đại diên thực hiện nghi thức động thổ. VSIP 1 đã thu hút 231 dự án với tổng vốn đầu tư là 3,2 tỷ USD  tạo ra nguồn việc làm cho hơn 95,000 lao động

2. VSIP 2 - Bình Dương


Được thành lập vào ngày 26/09/2006 với quy mô 2,045 ha cách VSIP 1 chỉ 15km, đã thu hút gần 340 dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tương đương khoảng 60,000 việc làm cho người lao động.
3. VSIP 3 - Bình Dương


Được thành lập vào năm 2018 với quy mô 1,000 ha là cầu nối các nhà đầu tư tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với tham vọng trở thành KCN xanh công nghệ sôi động nhất Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Đây sẽ là bệ phóng cho các dự án BĐS khu vực Thuận An phát triển. Bằng chứng là có rất nhiều chủ đầu tư nhận định được tiềm năng phát triển này và dần hình thành nhiều dự án nghìn tỉ ở Bình Dương, đặc biệt là 2 thành phố Dĩ An và Thuận An. Trong đó, dự án được đánh giá có tiềm năng phát triển vượt bậc nửa cuối 2020 là dự án căn hộ tầm trung Park View Thuận An được nhà thầu hàng đầu Tecco đảm nhiệm, hứa hẹn là sẽ là dự án tạo điểm nhấn nổi bật tại Bình Dương.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa