Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

CÁC YẾU TỐ PHÁP LÝ MÀ NGƯỜI MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ CẦN CHÚ Ý

1. Chủ đầu tư uy tín

Chọn chủ đầu tư uy tín là yếu tố trước nhất khi mua nhà nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy đến. Những yếu tố có thể kể đến như:

- Có năng lực uy tín, nhiều dự án đi vào hoạt động
- Tiềm lực tài chính vững mạnh
- Phương thức thanh toán rõ ràng, nhiều chính sách hỗ trợ
- Có sự phản hồi tích cực từ những khách hàng trước

Để tìm hiểu kỹ càng những thông tin này, khách hàng cần xem trên website công ty cũng như ý kiến của những người có chuyên môn. Hãy chắc rằng tất cả dự án của họ được thực hiện và xem tính thực thi của chúng.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cần sáng suốt trong việc rót tiền để mua nhà thông qua việc tận mắt theo dõi hiện trường dự án mà chủ đầu tư đang triển khai để đánh giá về mức độ khả quan cũng như tiến độ dự án.

2. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở

Một dự án có đủ giấy chứng nhận đồng nghĩa là dự án đó đã giải phóng xong mặt bằng và đất xây dự án là hợp pháp và không có tranh chấp pháp lý về sau.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bao gồm: Sổ đỏ, sổ hồng.



3. Giấy phép xây dựng dự án chung cư

Là giấy tờ xác nhận việc cho phép cá nhân, tổ chức được phép thực hiện việc xây dựng nhà cửa, công trình theo đúng quy hoạch. Nhiều dự án hiện nay xảy ra tình trạng xây dựng trái phép dẫn đến tình trạng đình chỉ thi công, dẫn đến chậm tiến độ, gây thiệt hại to lớn cho người mua nhà.

Giấy phép xây dựng do Sở Xây Dựng cấp phép và có dấu đỏ. Trong đó có ghi đầy đủ các nội dung như sau:

- Tên của đơn vị chủ đầu tư xây dựng căn hộ chung cư được cấp phép.
- Thông tin về dự án căn hộ chung cư được cấp phép xây dựng. Bao gồm các nội dung sau: vị trí dự án, phần cốt nền của dự án xây dựng, mật độ xây dựng trong tổng diện tích bao nhiêu, hệ số đất sử dụng, chiều sâu và chiều cao của công trình, số tầng của căn hộ và tầng hầm...

4. Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuế đất

Một số loại phí mà chủ đầu tư phải nộp khi xây dựng và mở bán căn hộ bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, lệ phí môn bài, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

5. Hợp đồng mua chung cư

Hợp đồng mua bán là giấy tờ quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền lợi và trách nhiệm của hai bên, do vậy người mua phải lưu ý xem xét thật kỹ trước khi kí vào văn bản này.

- Đồng tiền thanh toán phải là VNĐ, để đảm bảo tuân thủ quy định của ngân hàng nhà nước.

- Tiến độ thanh toán phải gắn với tiến độ hoàn thành từng phần xây dựng. Cho đến trước khi nhận bàn giao nhà, chỉ thanh toán tối đa 70% giá trị hợp đồng. Nên giữ lại 5-10% giá trị hợp đồng cho đến lúc nhận bàn giao nốt Sổ hồng.

- Người ký hợp đồng phải là người đại diện có thẩm quyền, tức là phải người đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư phải có Giấy ủy quyền hợp pháp. Tuân thủ điều này để tránh hợp đồng bị vô hiệu.

- Thông tin về căn hộ (Mã căn hộ, vị trí tầng, tên dự án, đơn giá..)
- Diện tích sử dụng, những trang thiết bị sở hữu chung/riêng...
- Có thỏa thuận rõ ràng về các phí dịch vụ trong khi ở như phí quản lí, phí điện nước, phí vệ sinh...

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa