Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

7 LƯU Ý CẦN TRÁNH KHI THUÊ CĂN HỘ LẦN ĐẦU

7 lưu ý cần tránh khi thuê căn hộ đầu tiên của bạn
7 lưu ý cần tránh khi thuê căn hộ đầu tiên của bạn

Bạn đã đóng gói đồ đạc, thuê xe tải và không thể kìm nén được sự hào hứng khi thuê căn hộ đầu tiên. Nó có thể có vẻ choáng ngợp và phấn khích cùng một lúc; với căn hộ đầu tiên của bạn là sự tự do và trải nghiệm mới. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với những trách nhiệm mới và rủi ro mới.

Những người lần đầu thuê nhà có thể mắc sai lầm với căn hộ đầu tiên sẽ theo họ suốt đời. Việc thiếu tiền thuê nhà có thể ảnh hưởng đến tín dụng của bạn trong nhiều năm và việc sống chung với bạn bè có thể làm căng mối quan hệ của bạn với họ. Dù tốt hơn hay tệ hơn, việc dọn ra và vào căn hộ đầu tiên của bạn là một việc thay đổi cuộc sống.

Bạn chỉ cần thực hiện một nghiên cứu nhỏ để tận dụng tối đa thời gian của bạn trong đó. Và khi bạn có thêm kinh nghiệm sống riêng, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn cho đến khi bạn tự hỏi mình đã từng lo lắng về điều gì. Với những thông tin phù hợp, bạn sẽ dễ dàng điều hướng thị trường bất động sản và biến căn hộ đầu tiên của mình thành tổ ấm.

Và để biết thêm thông tin về những điều cần lưu ý khi bạn bắt đầu sống riêng, hãy tiếp tục đọc phần dưới đây!

1. Thuê Căn hộ Đầu tiên của Bạn có nghĩa là Tự Chăm sóc Bản thân

Điều quan trọng nhất cần nhận ra khi chuyển đến căn hộ đầu tiên của bạn là sẽ không có ai ở bên cạnh để chăm sóc bạn.

Không giống như nhà của bố mẹ bạn, sẽ không có ai xung quanh để nấu bữa ăn cho bạn và hãy chắc chắn rằng tủ lạnh có thức ăn trong đó. Và nếu bạn đang rời ký túc xá đại học, đừng mong đợi sẽ được bao quanh bởi những người như bạn.

Sẽ không có ai kiểm tra bạn hoặc tổ chức các sự kiện cộng đồng. Cuộc sống của bạn sẽ chính thức do chính bạn chịu trách nhiệm, và điều đó nghe có vẻ thú vị nhưng cũng thật đáng sợ. Hãy chắc chắn rằng bạn không bị cuốn vào sự tự do mới tìm thấy của mình, nếu không bạn có thể trở về nhà của cha mẹ mình trước khi biết điều đó!

Không ai sẽ dọn dẹp sau khi bạn hoặc đổ đầy tủ lạnh cho bạn

Có hai điều bạn nên cố gắng biến thành thói quen sau khi chuyển đến căn hộ đầu tiên của mình. Điều đầu tiên là cơ bản cho sự sống còn của bạn: giữ một tủ lạnh đầy ắp. Mua hàng tạp hóa không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền so với mua mang đi mà còn tốt cho sức khỏe hơn nữa!

Mua hàng tạp hóa cũng có thể khuyến khích bạn học cách nấu ăn, điều này có thể giúp bạn làm được nhiều việc hơn là tiết kiệm tiền. Nó cũng có thể là một kỹ năng tốt để gây ấn tượng với bạn bè của bạn hoặc làm đồ ăn nhẹ nửa đêm suy tàn! Tuy nhiên, hãy đảm bảo không làm cho nhà bếp của bạn trở nên lộn xộn.

Và nếu bạn cuối cùng làm cho một mớ hỗn độn, hãy dọn dẹp sau khi bạn. Đừng để bát đĩa chất đống hoặc để thức ăn thối rữa trên mặt bàn, nếu không, bạn có thể phải đối mặt với côn trùng hoặc nấm mốc. Hãy tạo thói quen dọn dẹp sau khi bản thân và căn hộ của bạn sẽ đẹp không tì vết như ngày bạn mới chuyển đến.

2. Chọn bạn cùng phòng phù hợp - Bạn bè có thể thay đổi

Rất ít người sống một mình sau khi thuê căn hộ đầu tiên của họ. Hầu hết thời gian, mọi người chuyển đến ở với bạn bè của họ để họ có thể chia tiền thuê nhà và các hóa đơn, tiết kiệm tiền. Chuyển đến sống cùng bạn bè cũng mang đến cho bạn cơ hội để có những kỷ niệm lâu dài với những người bạn quan tâm.

3. Đừng để hóa đơn của bạn chồng chất

Luôn cập nhật hóa đơn của bạn là điều cần thiết để sống thành công! 
Hóa đơn bao gồm: Tiền điện, nước theo giá nhà nước, nếu bạn chậm trễ sẽ bị cắt điện, nước đồng thời phải đóng thêm 1 khoản phí phạt. 

4. Chọn một địa điểm nơi bạn sẽ hạnh phúc

Có vẻ như bạn không có nhiều lựa chọn về nơi bạn có thể sống. Bạn có thể gặp hạn chế về ngân sách, hoặc bạn có thể muốn một nơi gần trường đại học của mình. Có thể, bạn chỉ muốn một nơi nào đó xa nhà.

Nơi bạn sống cũng quan trọng như căn hộ bạn sẽ ở. Cũng giống như cách bạn nên đi bộ qua căn hộ để đảm bảo rằng nó có vẻ có thể ở được, bạn nên xem qua khu phố của mình. Hãy đề phòng bất cứ thứ gì bạn không muốn sống gần.

Trên hết, hãy tìm một vị trí không quá xa phần còn lại của cuộc đời bạn. Nếu bạn là sinh viên đại học, thì bạn nên cố gắng tìm một nơi gần trường đại học của bạn. Và nếu bạn đang đi làm, hãy cố gắng tìm một nơi gần chỗ làm của bạn.

Khi bạn sống gần hết quãng đời còn lại, mọi thứ sẽ bớt căng thẳng hơn. Bạn sẽ thích căn hộ mới của mình hơn nhiều nếu bạn thích vị trí đó hơn là khi bạn chọn một nơi nào đó mà bạn không hài lòng. Bản thân chất lượng của căn hộ không quan trọng lắm.

5. Đọc hợp đồng thuê của bạn thật kỹ. 

Hợp đồng thuê nhà của bạn là một hợp đồng ràng buộc mà bạn thực hiện với chủ nhà. Trong đó, bạn đồng ý trả một số tiền thuê nhà theo một thời gian nhất định trừ khi có một số điều kiện nhất định. Mặc dù điều đó có vẻ đủ cơ bản, nhưng bạn có thể bất ngờ đồng ý với nhiều hơn thế trong hợp đồng thuê của mình.

Một số người cho thuê sẽ cố gắng đưa các quy tắc điên rồ vào hợp đồng thuê , và nếu bạn ký vào, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo các quy tắc đó. Bạn có thể phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại đã có trong căn hộ, hoặc bạn có thể không được phép có người ở lại. Nhưng nếu bạn đọc hợp đồng thuê trước khi ký, bạn sẽ tránh được những loại hạn chế đó.

Chuyển ra ngoài là một bước rất lớn để hướng tới sự trưởng thành

Cho dù mọi chuyện diễn ra như thế nào, việc thuê căn hộ đầu tiên của bạn là một dấu hiệu của sự trưởng thành. Cần có nhiều trách nhiệm để chứng tỏ rằng bạn có khả năng tìm ra và giữ vững vị trí của riêng mình. Đó là bước đầu tiên để tìm một nơi mà bạn có thể gọi là nhà.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không phải là một trong những điều căng thẳng nhất phải trải qua. Việc thuê căn hộ đầu tiên đồng nghĩa với việc gánh vác rất nhiều trách nhiệm mà không phải ai cũng có thể đảm đương được. Tuy nhiên, bạn không cần phải trải qua nó một mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần giúp đỡ trong việc tìm kiếm một căn hộ mà bạn sẽ hài lòng. Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để đảm bảo rằng căn hộ đầu tiên của bạn không chỉ là một căn hộ chung cư. Chúng tôi sẽ làm việc để biến nó thành một ngôi nhà.

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN BĐS ERA 
Chuyên cho thuê - chuyển nhượng căn hộ quận 9
Hotline: 098 888 3519

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa