Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

VIỆT NAM THỬ NGHIỆM THÀNH CÔNG VẮC XIN COVID -19 TRÊN CHUỘT


Tín hiệu mới sau những ngày dài người dân phải đối mặt với dịch bệnh COVID - 19 hoành hành thì nay Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 đã công bố thông tin, Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu dự tuyển vắc xin covid-19 và tiến hành tiêm thử nghiệm trên chuột. 

Theo thông tin được cung cấp, TS Đỗ Tuấn Đạt - Chủ tịch VABIOTECH cho biết, ngay từ những ngày đầu tiên Việt Nam ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên, các nhà khoa học của công ty đã hợp tác cùng Đại học Bristol (Anh) bắt tay cùng nhau nghiên cứu vắc xin phòng Virus SAR-CoV-2 dựa trên công nghệ Vector Virus. Nguyên tắc là tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của Virus khi tiêm vào cơ thể sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể để chống lại SAR- CoV-2, tránh nguy cơ nhiễm bệnh. 

Việc tiêm vắc xin thí nghiệm trên chuột là một bước tiến vượt trội. Nhưng cần thử nghiệm nhiều lần và hoàn chỉnh công thức để đưa vắc xin ra khỏi phạm vi phòng thí nghiệm và ứng dụng được trên người thật để chúng ta có thể mong ước phần nào làm yên lòng người dân trong nước nói chung và thế giới nói riêng

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa