Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

ĐỌC VỊ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

ĐỌC VỊ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

1. Tạo sự hấp dẫn, thuyết phục khi giới thiệu các tính năng của sản phẩm
Điều này phù hợp cho các đối tượng khách hàng xem trọng tiểu tiết. Họ dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm trước đó nên phần lớn nếu muốn chốt sales đối với những khách hàng này bạn cần đưa ra những thông tin mới, hấp dẫn mà họ chưa tìm hiểu được. Hoặc những sản phẩm họ đang dùng đang có xu hướng lỗi thời và hư hỏng nên có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm tân tiến và phù hợp hơn.
Hãy đưa ra những tính năng vượt trội của sản phẩm, khẳng định vị thế của công ty so với các đối thủ cạnh tranh để tạo cảm giác an tâm với thương hiệu nơi người dùng. Để làm được điều này, bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm của mình, có sự chuẩn bị tươm tất về các thông tin sẽ cung cấp cho khách hàng. 
2. Trở thành người cố vấn tâm lý
Đừng cố gắng "bắt ép" khách hàng phải mua sản phẩm của mình. Thay vào đó, bạn hãy tôi luyện mình trở thành người cố vấn tâm lý cho khách hàng, tập trung lắng nghe và nắm bắt tâm lý khách hàng để xem họ cần cung cấp thêm thông tin để đưa ra quyết định hay họ khó khăn trong việc lựa chọn một sản phẩm hoàn toàn mới, không có chút thông tin gì về nó trước đây, do nhu cầu phát sinh đột ngột.
Hãy là người tư vấn tận tâm, không đặt nặng việc khách hàng có mua sản phẩm của mình hay không? Hãy cứ đối xử một cách tử tế với họ. Mọi nỗ lực của bạn đều được đền đáp một cách xứng đáng.
3. Tạo mối quan hệ
Việc đem lại cảm giác thân quen với khách hàng sẽ giúp khách hàng dễ đưa đến quyết định mua hàng hơn là nghe một "cái máy tư vấn". Hãy tìm cách tạo mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ lâu dài với họ. Một nghiên cứu cho thấy, việc giữ chân một khách hàng cũ giúp giảm chi phí 20 lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Do vậy, việc bạn tìm cách thiết lập mối quan hệ với khách hàng của mình về lâu dài sẽ mang lại rất nhiều lợi ích trong tương lai.
Để đạt được điều đó, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt và dành nhiều thời gian tìm hiểu khách hàng trước khi giao dịch. Đừng chỉ quan tâm đến nhu cầu mua hàng của họ, bạn sẽ phải làm nhiều hơn như vậy. Bạn phải quan tâm đến sở thích, công việc, cuộc sống để khéo léo tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.
4. Giới thiệu khách hàng VIP của bạn
Không khó để nhận ra việc đầu tư diện mạo cho bản thân ảnh hưởng đến sự thành công của giao dịch như thế nào. Vẻ bên ngoài chỉnh chu thể hiện qua phong cách ăn mặc, cử chỉ, điệu bộ, dáng đi đứng và kể cả điện thoại, phương tiện đi lại cũng khẳng định sự tin tưởng của chính người đi giao dịch. Bên cạnh đó, việc bạn kết hợp những điều đó và sự giới thiệu về khách hàng VIP của mình trong cuộc tư vấn sẽ đẩy mạnh sự tin tưởng của bạn gần như tuyệt đối trong lòng khách hàng. Việc giới thiệu khách hàng VIP của bạn là cách khéo léo kéo khách hàng an tâm lựa chọn sản phẩm của mình hơn mà không cần thuyết phục quá nhiều.
5. Nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ và chốt đơn ngay.
Có thể sản phẩm của công ty bạn không vượt trội so với đối thủ cạnh tranh khác nhưng nếu chất lượng dịch vụ bên công ty bạn tốt thì sẽ là ưu điểm khẳng định vị thế của công ty trong lòng khách hàng. Bởi tâm lí khách hàng rất quan trọng chất lượng dịch vụ hay những cam kết để tạo lòng tin trong việc sử dụng sản phẩm.
Thêm vào đó, thời điểm chốt đơn rất quan trọng, không phải lúc nào cũng có thể chốt sales ngay lần đầu tiên giao dịch, đôi lúc bạn cần phải kiên nhẫn, tinh tế nhận ra thời điểm chín muồi của giao dịch để đưa ra quyết định đúng đắn.
Kết luận
Thông thường khách hàng mua sản phẩm dựa trên cảm tính của họ. Có thể vì nhu cầu cần thiết, cũng có thể thích thì mua hoặc chạy theo xu hướng, tâm lý đám đông nhưng cũng trường hợp mua do lời mời chào của dịch vụ quảng cáo. Vậy nên hãy áp dụng linh hoạt những tips trên và khéo léo nắm bắt tâm lý khách hàng trong giao dịch để đem lại hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa