Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

GẦN ĐÂY, HÀNG LOẠT ỨNG DỤNG TRÊN IOS BỊ LỖI DO ĐÂU?

Thông tin ghi nhận từ chiều 10/7, nhiều người dùng Facebook Việt Nam than phiền rằng họ gặp nhiều vấn đề khi sử dụng ứng dụng này với những lỗi về hình ảnh và đăng nhập. Cùng với đó, một người dùng khác chia sẻ, họ đã vào các ứng dụng khác như Grab, Picsart, Ulike, Spotify... cũng đều bị "văng" ra ngoài. ở cả iOS 13.1.3 lẫn iOS 14 beta 2. Nhiều tài khoản khác cũng có những phản hồi tương tự về việc nhiều ứng dụng bị lỗi, kể cả các ứng dụng mặc định trên iOS như Camera, Appstore, iTunes Store cũng lỗi.


Chiều cùng ngày, một sự kiện eSport mang tầm quốc tế là Liên Quân quốc tế APL 2020 cũng bị ảnh hưởng dẫn đến việc dời thời gian thi đấu để ban tổ chức có thời gian tìm hiểu về nguyên nhân sự cố.

Theo thông tin của một người dùng ở Ấn Độ thì nguyên nhân có thể là SDK của Facebook đã gặp lỗi. SDK (Software Development Kit) là các công cụ và phần mềm dùng để phát triển ứng dụng thông qua một nền tảng nhất định.

Mặt khác, ngoài sự cố về các ứng dụng trên thiết bị thì các ứng dụng mới tải về cũng bị "sập" cho thấy chúng đã kết nối với máy chủ Facebook ngay từ lần đầu sử dụng

Đây là lần thứ 2 trong năm, Facebook mắc phải lỗi này sau sự cố lần trước diễn ra vào tháng 5. Không chỉ các ứng dụng như Spotify, Tik Tok, Tinder, Viber... mà nhiều trò chơi cũng bị "văng" theo.

Cập nhật thông tin hiện tại, Facebook đã điều tra sự cố và khắc phục xong.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa