Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

CÚ BẬT CHO BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG

Theo nhận định từ phía chuyên gia, "Bình Dương là tỉnh thành công nhất về phát triển công nghiệp, nếu Bắc Ninh là thủ phủ công nghiệp miền Bắc thì Bình Dương là thủ phủ công nghiệp tại khu vực phía Nam. Tuy nhiên, quy mô công nghiệp tại Bình Dương gấp 5 lần Bắc Ninh. Bên cạnh đó, dân số ở Bình Dương cũng đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu về dịch vụ đi kèm rất lớn. Đây cũng là nguyên nhân giải thích vì sao nhu cầu chung cư tại Bình Dương gia tăng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây".
Một nguyên nhân nữa là do giá chung cư tại TP HCM đã lên quá cao, cùng với đó các thủ tục pháp lí để đầu tư dự án ngày càng khó khăn, chính vì thế hiện các doanh nghiệp BĐS đang có xu hướng chuyển dịch về thị trường BĐS các tỉnh vùng ven trong đó có Bình Dương để phát triển
Trong 6 tháng đầu 2019 thị trường BĐS tỉnh Bình Dương sôi động trở lại bắt nguồn từ hàng loạt các dự án nghìn tỉ như Charm City, Sky View Chánh Nghĩa, Bcons Suối Tiên... Tính sơ bộ có tổng cộng hơn 7,000 căn hộ đến từ 9 dự án nghìn tỉ ồ ạt đổ bộ vào Bình Dương, chủ yếu tập trung tại Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2019, 70% dự án được công bố tại thị trường Bình Dương thuộc địa phận TX Dĩ An. Cụ thể, đầu tháng 6, thông tin TTTM Vincom Plaza Dĩ An đầu tiên sắp khai trương đã khiến thị trường sôi nổi. Thêm vào đó, thông tin UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550 thuộc dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường DT 743, quy mô đầu tư 6 đến 8 làn xe, kết hợp cầu vượt và cải tạo nút giao Sóng Thần. Không chỉ bùng nổ với hàng loạt dự án nghìn tỉ, thị trường căn hộ tại Bình Dương cũng đang thiết lập một mặt bằng giá mới, tăng tới 20 - 30% so với thời điểm cuối 2018.
Đầu tháng 6, mức giá chào bán của các dự án cao cấp tại thành phố Thủ Dầu Một đã chạm ngưỡng 32-36 triệu/m2 (chưa VAT), cao hơn đơn giá đỉnh của thị trường cuối năm 2018 khoảng 8-10 triệu. Tại Dĩ An, vào đầu tháng 6, một tập đoàn địa ốc có trụ sở tại Bình Thạnh (TP. HCM) cũng công bố ra thị trường dự án căn hộ trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc phân khúc tầm trung có giá khoảng 30 triệu/m2 (chưa VAT).
Một dự án khác tại Thuận An, công bố giữa tháng 5, gần khu công nghiệp VSIP cũng có giá 34 triệu/m2. Được biết, trước thời điểm 2 dự án trên bung ra, các dự án căn hộ tại Dĩ An, Thuận An có mức giá bình quân từ 20 – 25 triệu/m2. Bên cạnh các dự án căn hộ, phân khúc đất nền Dĩ An, Thuận An cũng tăng đột biến từ 30% - 40% tùy khu vực so với cùng thời điểm năm trước.
Trong đó, giá đất tăng mạnh diễn ra quanh ngã tư 550 tại Dĩ An. Đầu năm 2018, giá đất mặt tiền DT 743 trong bán kính 500m quanh ngã tư 550 rơi vào vào khoảng 30 triệu đồng/m2, đến thời điểm đầu tháng 6/2019, giá đất đã được đẩy lên trên 45-50 triệu đồng/m2.
Đặc biệt, khu vực quanh Vincom Plaza và Charm City còn được giao dịch với mức giá 45-50 triệu/m2, tăng gấp rưỡi với cùng kỳ năm trước.
Các tuyến đường lớn phía sau Vincom Plaza Dĩ An, như N1, N2, giá đất hiện tại đã vào khoảng 40-45 triệu/m2, tăng khoảng 40% so với trước Tết.
Số liệu gần đây của Savills công bố, Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Đặc biệt, báo cáo của Savills còn chỉ ra con số khá bất ngờ, tỷ suất sinh lợi khi cho thuê căn hộ cao hàng đầu Việt Nam thuộc về các thành phố công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Ninh. Trong đó Bình Dương - Thủ phủ công nghiệp của Việt Nam chính là thành phố có tỷ suất sinh lời hấp dẫn tại Việt Nam, gấp rưỡi Tp.HCM và Hà Nội.
Hiện tại, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ của Bình Dương rơi vào mức 10% - 12% mỗi năm. Các căn hộ cho thuê được giá cao tập trung chủ yếu tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một với các dự án căn hộ cao cấp Charm City, Habitat, Canary Height.
Giá cho thuê của các dự án này cao, các căn 1 phòng ngủ có giá khoảng 1 tỷ, có thể cho thuê được giá 10 triệu mỗi tháng, tuỳ đẳng cấp dự án. Các căn 2-3 phòng ngủ có thể cho thuê được giá 700-1000 USD/ tháng. Tính ra tỷ suất lợi nhuận của phân khúc này rơi vào 10% - 12%/ năm, gấp đôi tỷ suất cho thuê của phân khúc căn hộ tại TP.HCM, chưa tính đến tiềm năng tăng giá của các căn hộ theo thời gian
Tuy nhiên, theo quan sát hiện tại thì tỉ lệ thanh khoản chung cư tại thị trường Bình Dương hiện ở mức cao nhất cả nước. Nhiều dự án bán sạch lượng hàng chỉ sau vài tháng mở bán. Đặc biệt, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương lên đến trên 10% mỗi năm, cao hơn nhiều so với lợi nhuận cho thuê căn hộ tại TP HCM. Trong khi đó, giá căn hộ tại Bình Dương hiện chỉ bằng 1/3 giá căn hộ tại TP HCM. Đây cũng là lý do khiến thị trường căn hộ chung cư tại Bình Dương phát triển sôi động như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa