Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

[CHIA SẺ] BÍ QUYẾT CỦA HẠNH PHÚC LÀ BIẾT CÁCH CHẤP NHẬN

Có người nói cuộc sống của ta do thái độ của ta tạo nên. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn đón nhận nó như thế nào. Điều này đúng, vì trên đời này không ai có thể khiến ta đau khổ hay hạnh phúc chỉ là bản thân người đó muốn đón nhận theo cách nào mà thôi.


Học cách chấp nhận cuộc sống 

Cuộc sống là của bạn nên không ai có trách nhiệm phải quan tâm đến sự tủi hờn của bạn cả. Vậy nên hãy đối diện với vấn đề của chính mình và học cách chấp nhận với mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống này. 

Nếu như có ai đó lừa dối chúng ta, chúng ta phơi bày nó liệu có thể khiến họ thay đổi không? Đương nhiên là không thể. Điều có thể chính là học cách chấp nhận, xem đó như là bài học. Chấp nhận một sự thật là " Vì ta có giá trị nên người khác mới lợi dụng ta". 

Nếu như có ai đó nói xấu bạn, bạn tranh luận đúng sai với họ liệu có thể thay đổi thành kiến của họ không? Đương nhiên là không thể. Điều có thể chính là chấp nhận sự thật này, và đường hoàng sống tiếp không hổ thẹn với lương tâm. Trong cuộc sống, chúng ta không thể mong muốn tất cả mọi người đều thuận ý với mình. Kỳ thực, người đầu tiên phải nghe những lời nói xấu về bạn lại chính là người nói ra chúng. 

Và cũng ví như khi người thân của chúng ta phải ra đi, chúng ta đau khổ kêu gào hỏi có thể mang họ quay trở về hay không? Chắc chắn là không rồi! Điều có thể vẫn cứ là phải chấp nhận sự thật đau buồn đó. Cuộc sống chính là như vậy, có hợp ắt có ly, bi thương ly hợp đó là điều không thể tránh. 

Trân trọng hiện tại 

Thế gian vốn dĩ không có việc nào không thể làm, không có con đường nào không thể đi, chỉ có lòng người đủ quyết tâm hay không. Đau khổ, trở ngại, vấp ngã, yêu và hận, tất cả đều chỉ là những mảnh ghép của cuộc đời, nhờ có chúng mà đời thêm màu sắc. Vậy nên, hãy nắm chắc hiện tại, sống cho thực tế với chính mình trong mỗi phút giây. 

Trân trọng những khoảnh khắc bạn đang có, những người hiện tại bên cạnh bạn. Hạnh phúc không đâu xa xôi cả ngay ở những điều nhỏ nhặt thường nhật bạn bỏ quên, những người mà dù có chuyện gì xảy ra họ sẽ bên cạnh bạn. Thời gian rồi sẽ cho bạn tỏ tường mọi thứ. Vì vậy, đừng cố bám đuổi vào một thứ gì vô thường, vĩ đại cả, hãy cứ sống tốt phần hiện tại, tương lai tự có sắp đặt rồi. 

Hướng thiện - bao dung - buông bỏ là chìa khóa đưa bạn đến hạnh phúc! 

Mỗi lần chúng ta vấp ngã, đau khổ là một lần trưởng thành. Bản chất của con người chưa bao giờ cảm thấy đủ cả mà luôn khao khát hướng đến những cái tốt đẹp hơn mỗi ngày. Đừng cứ mãi nhìn lên mà đôi khi bạn nên nhìn xuống để nhìn thấy thế giới dung dị, giản đơn lắm, không phức tạp, khó khăn như những gì bạn kì vọng đạt được đâu. Đồng ý ai trong đời không có khát vọng vươn lên mà đánh đổi những năm tháng tuổi trẻ để vùi đầu vào những vật chất hão huyền. 

Lấy một ví dụ cụ thể, khi sinh ra bạn được bao bọc bởi hạnh phúc mà người thân mang lại, lớn lên chút đi học bạn vì thay đổi môi trường nên cá tính cũng dần thay đổi, cách nhìn nhận xã hội này cũng khác. Bạn bắt đầu đặt yêu cầu cho bản thân, cho người thân nhiều hơn để thích nghi với cộng đồng. Vì thấy những bạn đồng trang lứa có quần áo đẹp, phụ kiện thời thượng, bạn cảm thấy tủi thân nên vòi ba mẹ phải mua bằng được hoặc bạn lấy đó làm động lực để phấn đấu, cố gắng để có được nó từ sức lao động của bản thân. Thực tế, ý nghĩ và cảm giác thiệt thòi, tủi thân đó đều tồn tại. Đó là bản chất nhưng lấy nó làm động lực để nỗ lực, cố gắng mới là bản lĩnh. 

Bạn lớn hơn chút nữa, bạn thoát ra khỏi vùng an toàn, bắt đầu va chạm với xã hội. Nếu hành trang của bạn không đủ lớn, bạn sẽ vấp ngã nhiều lần hơn với người khác. Những lần đó sẽ rất đau bạn có thể lựa chọn đứng lên đi tiếp hoặc ngã quỵ để cuộc sống dìm chết bạn. Khả năng sinh tồn của mỗi người là giống nhau nhưng cách cư xử lại tùy vào nhận thức của mỗi con người. Cùng một hoàn cảnh khắc nghiệt, bạn sẽ "ăn miếng trả miếng" hay chấp nhận buông bỏ tùy vào cách bạn nhìn nhận vấn đề. Lương thiện là một sự lựa chọn. 

Trên đời này, người gặp gỡ và ở bên nhau đều xoay quanh chữ " duyên nợ". Việc 2 người có thể gặp nhau giữa 7 tỉ người đã là khó khăn rồi nên hãy trân trọng nó và cố gắng đến cùng để trọn vẹn nhất. Người ta nói gặp gỡ yêu nhau không cần làm gì cả, có duyên là đủ. Nhưng để bên nhau lâu dài cần sự cố gắng rất nhiều. Cố gắng để thấu hiểu, cố gắng vì nhau mà thay đổi để cùng nhau tốt hơn, dung hòa giữa cái chung và cái riêng tạo nên cái chung nhất. 
Điều quan trọng hơn hết là sự tin tưởng và lòng bao dung. 

Hạnh phúc luôn tồn tại xung quanh bạn như bầu không khí. Đừng cố nắm chặt nó, bạn sẽ không có gì cả. Nếu thả lỏng ra bạn sẽ cảm thấy nó tràn ngập và vẫn luôn hiện diện xung quanh mình. Đừng đem những cảm giác lo sợ của bản thân để áp đặt lên những người xung quanh mình khiến họ bị gò ép vào khuôn khổ "cái lồng" mà bạn chưa thể thoát ra. Bạn rất khó chịu muốn thoát ra nó thì người khác cũng vậy. Vậy nên hãy tự giải phóng mình trước, đừng đem người khác vào chung mình. "Người bạn yêu dù có 99 điểm xấu chỉ có 1 điểm tốt, hãy bấu víu vào điểm tốt đó, quên đi 99 điểm xấu kia ..." 


Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa