Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Thị trường Bất Động Sản "được" gì sau dịch COVID?!

Thị trường Bất Động Sản "Được" gì sau dịch COVID?

Dịch Covid vừa qua đã khiến không ít các ngành kinh doanh rơi vào cảnh khốn đốn, thậm chí khó gắng gượng để đứng dậy được. Mặt khác, đợt dịch này lại là một cơ hội lớn cho Việt Nam phát triển kinh tế, đặc biệt là công nghiệp. Với phương thức phòng dịch từ ban đầu, Việt Nam đã và đang làm rất tốt công tác phòng dịch ngăn lây lan trong cộng đồng khiến Việt Nam nâng cao vị thế trở thành quốc gia tiềm năng để các "ông lớn" thế giới xem xét về việc đặt để "những đứa con tinh thần" của mình về quốc gia này. 

Mặt khác, tình hình thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra hết sức phức tạp. Trong khi đó, Việt Nam đang tham gia các hiệp định thương mại tự do FTA đã tạo cơ hội và thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ cho ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Căng thẳng thương mại Mỹ Trung 


Đáng chú ý hơn cả là sau khi ký kết Hiệp định đối tác toàn diện, tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữ Việt Nam Và Liên minh Châu Âu (EVIPA). Việt Nam cam kết xóa bỏ đến 99% thuế hải quan, hàng hóa nhập khẩu từ Châu Âu. Vì thế sẽ gia tăng sự thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp. 

Việc các ông lớn quyết định đặt nhà máy tại Việt Nam đồng nghĩa với việc một lượng lớn các chuyên gia, kỹ sư, người lao động và nguồn vốn lớn đến với Việt Nam cùng với cơ hội việc làm cho người dân khu vực đó. Vì vậy, kéo theo việc cho thuê nhà ở và các công trình liên quan sẽ tăng vọt.




Tâm điểm đầu tư của thị trường BĐS Công nghiệp.




Số liệu khảo sát mới đây của CBRE chỉ ra rằng tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp trên nhiều tỉnh, thành phố lớn Việt Nam đã tăng cao. Cụ thể tại một số khu vực phía Nam như Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, tỷ lệ lấp đầy đạt đến 80-90%. Còn tại các tỉnh, thành phố phía Bắc như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh,... tỷ lệ lấp đầy đạt gần 100%, Hưng Yên đạt 90%, Hải Phòng đạt 80%,... Từ đó, chúng ta có thể hi vọng Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất mới của thế giới. 

Sở hữu những lợi thế lớn, Chính phủ Việt Nam cần hỗ trợ toàn diện các chính sách ưu đãi, quản lí rủi ro và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giao thông để tạo điều kiện thuận lợi để "mật ngọt" của các ông lớn rót vào nước ta. Đồng thời, việc này cũng khiến thị trường bất động sản sôi nổi hơn bao giờ hết khi hệ quả là các công trình lân cận sẽ tăng vụt trong những năm tiếp theo. 

Dự kiến từ năm 2021, quá trình chuyển dịch cơ cấu các ngành sản xuất trên thế giới sẽ diễn ra. Đây là thời điểm các cấp chính quyền cũng như Chính phủ cần ở trong tâm thế chuẩn bị thật kỹ các khâu phát triển, nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài có thể dễ dàng đặt chân vào Việt Nam từng bước tạo đà phát triển cho vị thế trung tâm sản xuất mới của thế giới trong những thời kì tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa