Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

TẠI SAO BẠN NÊN KHUYÊN CON EM MÌNH CHƠI CỜ TỶ PHÚ TỪ HÔM NAY?

TẠI SAO BẠN NÊN KHUYÊN CON EM MÌNH CHƠI CỜ TỶ PHÚ TỪ HÔM NAY?

Tuổi thơ chúng ta luôn bao quanh bởi các trò chơi dân gian. Lớn lên thế hệ con em mình lại bị cuốn hút bởi các trò chơi điện tử trực tuyến. Một xu hướng được các bậc phụ huynh quan tâm là việc ra đời các board game để giảm tải phần nào con em mình tiếp xúc với màn hình vi tính.

Bài viết này hướng đến lí do vì sao các phụ huynh nên khuyên con em mình chơi cờ tỷ phú.

1. Dạy cho trẻ em làm toán

Trò chơi yêu cầu người chơi tung xúc xắc quyết định số bước họ có thể đi. Vì tung cùng lúc 2 con xúc xắc nên người chơi phải làm phép cộng trong phạm vi 12 để biết mình sẽ được đi bao nhiêu bước.

Khi người chơi thực hiện giao dịch với ngân hàng hoặc thanh toán tiền, họ cũng cần cộng hoặc trừ trong vòng 2000 và đôi lúc là làm phép nhân nữa.
Đây cũng là một cách dạy học trẻ em nhưng vẫn khiến chúng vui vẻ đón nhận.

2. Dạy cho trẻ em kiến thức kinh tế cơ bản

Chẳng hạn như mua đất, xây nhà, đóng thuế... Hay về lượng tiền mình nắm giữ, các mệnh giá khác nhau hoặc tại sao chúng cần tiền trong cuộc sống này.

Cụ thể, nếu con bạn sở hữu một căn nhà hay miếng đất trong trò chơi, chúng có thể mua và bán nó hay xây dựng một công trình trên mảnh đất để thu tiền thuê hoặc thế chấp nó. Ngoài ra còn vô số kiến thức tài chính kèm theo như ngân hàng, thế chấp, thuế, bảo hiểm, tiền lãi, chủ sở hữu...

3. Cân bằng thu chi

Cụ thể, khi bắt đầu, mỗi người sẽ có 1000 làm vốn dùng để chi cho các hoạt động tiếp theo như mua đất, xây nhà, mua phương tiện di chuyển hoặc tiện ích công cộng, nộp thuế ...

Mục tiêu cuối cùng là sở hữu nhiều bất động sản và kiếm được nhiều tiền hơn mà không bị phá sản. Nguyên lí ở đây là chỉ khi bạn biết cách tiêu tiền, mới có thể kiếm tiền. Thay vì bạn hay phàn nàn với trẻ về cách tiêu tiền hoang phí của chúng mà không muốn chúng phải vất vả đi kiếm tiền sớm thì đây là cách khiến chúng trải nghiệm hiệu quả việc " Kiếm tiền không hề dễ, phải học cách tiêu tiền hợp lí"

4. Rèn luyện khả năng đàm phán cho trẻ.

Trò chơi cho phép trẻ thuyết phục và thương lượng giá thầu, tài sản mình mong muốn có được nhưng người khác lại sở hữu.

5. Dạy trẻ về vấn đề xã hội này không hề công bằng

Khiến trẻ nhận ra rằng ngoài kỹ năng và tài chính chúng hiện có, việc ảnh hưởng của các mối quan hệ và sự may mắn là không hề nhỏ đến số lượng tài sản chúng có được. Ngoài nỗ lực ra, chúng còn cần phải có chút may mắn.

6. Trân trọng thời gian quý giá bên nhau

Sẽ thật tuyệt nếu cả nhà dành thời gian ngồi lại chơi với trẻ. Ngoài những lợi ích trên thì trò chơi này còn khiến gia đình có thời gian vui vẻ bên nhau cùng học hỏi cùng trải nghiệm điều tuyệt vời này sẽ là một điều đáng trân quý.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa