Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

SỰ LÊN NGÔI CỦA CÁC DỰ ÁN PHÁP LÍ RÕ RÀNG

SỰ LÊN NGÔI CỦA CÁC DỰ ÁN PHÁP LÍ RÕ RÀNG 

Có thể thấy hiện nay, diện tích đất tại các thành phố lớn đang ở mức khan hiếm mà nhu cầu sinh sống của người dân thành thị nói chung và dân tỉnh lập nghiệp nói riêng không bao giờ giảm nhiệt. Vì vậy, nhu cầu sở hữu bất động sản vẫn duy trì ở mức 70% kéo theo các thủ tục dự án ngày càng siết chặt hơn khiến nguồn cung "hợp pháp" ngày càng khan hiếm. Hiện tại, tại TP HCM có rất ít dự án đủ điều kiện để mở bán vì thiếu những giấy tờ pháp lí. 9 tháng đầu năm 2019 chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận, giảm khoảng 83% so với cùng kì năm ngoái (Theo số liệu thống kê của HoREA). Thực trạng này khiến nguồn cung ứ động và mức cầu ngày một tăng cao gây đau đầu cho các nhà chức trách cũng như chủ đầu tư và các công ty bất động sản. Chưa kể, dịch Covid -19 gần đây cũng khiến thị trường BĐS bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dự án pháp lý rõ ràng lên ngôi
Dự án pháp lý rõ ràng lên ngôi

Theo báo cáo gần đây nhất của Hội môi giới BĐS Việt Nam, nguồn cung mới từ các dự án nhà ở và lượng giao dịch BĐS trên thị trường sụt giảm mạnh tại các đô thị lớn đã đẩy giá BĐS tăng đáng kể, chính sách cho vay kinh doanh của ngân hàng cũng siết mạnh làm lượng giao dịch ngày càng giảm. 

Theo DKRA Việt Nam, khu vực phía Bắc TP HCM dẫn đầu về nguồn cung mới. Cụ thể là nguồn cung chủ yếu tập trung ở các khu vực vùng ven như Củ Chi và Quận 9, riêng Quận 9 đã chiếm khoảng 84% nguồn cung mới toàn thị trường. Giá bán dao động từ 0,5 - 1% so với quý trước.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn về nguồn cung và sự siết chặt của các thủ tục pháp lí thì đây lại là cơ hội cho những dự án được cấp phép với pháp lí rõ ràng, chủ đầu tư vững mạnh và có giá cạnh tranh sẽ mặc sức tung hoành trên thị trường.

pháp lý rõ ràng

  Các dự án pháp lí rõ ràng sẽ nắm trong tay cơ hội phát triển mạnh        

Đây là cơ hội phát triển cực kì tốt cho các chủ đầu tư đã đầu cơ và tích trữ được các quỹ đất "sạch" có sẵn, giá tốt và đặc biệt là có đầy đủ pháp lí. Các khách hàng sẽ dành sự quan tâm lớn đến các dự án đúng phân khúc sản phẩm, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện và kết nối với các khu vực trung tâm tốt. 

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa