Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

GỬI MỘT BỘ PHẬN CÁC BẠN TRẺ!

GỬI MỘT BỘ PHẬN CÁC BẠN TRẺ!



1. Nói được - làm được. Không làm được thì làm ơn im lặng!

2. Đừng chỉ là người biết nói. Cuộc sống phải thật khiêm nhường. " Núi này cao có núi khác cao hơn".

3. Đừng bao giờ than thở khi gặp khó khăn. Cuộc sống mà! Không vượt qua được cái nhỏ sau làm được việc lớn. 

4. Dám nghĩ, dám làm. Cứ lo sợ mãi thì làm được gì. 

5. Muốn có nhiều thứ nhưng lại sợ mất sức. Thấy người ta năng động, tham gia cái này cái kia, làm ở chỗ này chỗ kia thì ngưỡng mộ, cũng mong ước sẽ được như vậy. Nhưng lại sợ mệt, mất sức, mất thời gian nên thôi. 

6. Bớt sĩ diện hão. Ở nhà như công chúa, hoàng tử, được ba mẹ chăm chút từng chút một. Ra đường làm việc không ra hồn bị góp ý là mặt nặng mày nhẹ, nước mắt lưng tròng, ấm ức thấy phát mệt. Muốn thành công, muốn tiến xa thì phải học cách tiếp thu, hãy xem đó là cơ hội để phát triển. Vì thật ra khi bạn không làm được việc thì người ta cũng không quan tâm lắm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Muốn nhắn nhủ: Mạnh mẽ lên! 

7. Học cách nói những gì cần nói. Suy nghĩ tất cả những gì bạn nói nhưng đừng nói tất cả những gì bạn suy nghĩ. 

8. Đã muốn làm cái gì thì hãy thật quyết liệt với nó. Còn nhắm mình là đứa hay chán nản, hay bỏ dở giữa chừng thì nói ít lại. Đừng có oang oang với mọi người, nói khí thế rồi khi vô làm thì không đâu vào đâu. Còn trẻ mà, nên đừng để người ta gắn cho mình cái mác "hay bỏ con giữa chợ", chẳng ai muốn làm việc hay hợp tác với người như vậy đâu. 

Nếu các bạn không thấy đúng với mình, thì dĩ nhiên bài này không nói đến các bạn rồi. Nên đừng dỗi bảo sao bài viết nói sai thế này thế nọ nhá !!!

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa