Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

9 bí kíp chốt sale thành công trên mọi mặt trận

9 bí kíp chốt sale thành công trên mọi mặt trận

1.Chọn đúng thời điểm

Là một người bán hàng giỏi cần chú trọng về mặt thời điểm. Họ biết lúc nào nên kết thúc giao dịch. Không phải giao dịch nào cũng kết thúc sau một lần gặp nhau. Không hẳn! Nhất là những giao dịch giá trị lớn, cực lớn thường sẽ kết thúc sau vài lần đàm phán, thương lượng. Cái quan trọng ở một người sales giỏi là biết lúc nào thương vụ đã đến thời điểm chín muồi để đưa ra một đòn "kết liễu" ngọt. Mặt khác, bạn không nên vội vàng "buộc" khách hàng phải mua ngay, điều này khiến khách hàng không thoải mái, nhưng có đôi khi việc cơ hội đến bạn không nắm bắt kịp lại khiến bạn bỏ qua một đơn hàng. Vì vậy, thời điểm vô cùng quan trọng trong khâu chốt sale. 

2.Kỹ năng tóm tắt 

Sẽ không ai muốn nghe bạn tư vấn quá nhiều về mặt thông số kĩ thuật mà họ hầu như không quan tâm tới. Bạn cần lắng nghe, quan sát để phân tích điều khách hàng thực sự quan tâm là gì. Và khi giới thiệu một sản phẩm, cố gắng nói thật gọn những điểm nổi bật của sản phẩm khiến khách hàng thích thú và tạo điểm nhấn đặc biệt của sản phẩm đó. Đừng nói lang mang, dài dòng. Nếu là bạn, bạn có thích một người nói quá nhiều điều mà bạn không quan tâm không? 

3.Sự tự tin 

Là một người bán hàng giỏi, bạn sẽ không để những lần chốt "hụt" làm rào cản tinh thần. Sự tự tin khiến bạn có thể biến một lời từ chối thành một lời đồng ý. Thật vậy, nếu khách hàng từ chối lời mời của bạn, hãy cứ tự tin thiết lập mối quan hệ với họ để sử dụng những khi cần thiết. Sự tự tin và thái độ của bạn những lúc đó khiến họ nhớ bạn khi họ có nhu cầu. 

4.Mua ngay kẻo hết 

Tâm lí khách hàng luôn muốn những món hời. Việc của bạn là vừa cung cấp thông tin sản phẩm có giá tốt nhất vừa khiến nó "hiếm". Việc này là con dao 2 lưỡi có thể khiến khách hàng có thể tìm đến đối thủ cạnh tranh nhưng phần lớn tâm lí khách hàng sẽ chớp ngay cơ hội này. 

5.Đặt những câu hỏi mà bạn tin rằng khách hàng thích nghe nó

Đây là một trong những phương pháp dễ thành công nhất. Bằng cách đưa ra nhiều câu hỏi đóng khiến khách hàng phải trả lời "YES".Bạn có thể hỏi “Chị thích cách chọn màu này không?” sau đó hỏi “Liệu có đủ thời gian để làm rồi giao hàng theo deadline của chị không?”, rồi cuối cùng là “Tôi có thể thảo hợp đồng để ta có thể tiến hành ngay chứ?” 

6.Ca ngợi thành tích của bản thân 

Người ta thường làm theo người mình ngưỡng mộ. Khi bạn được hỏi “Một vài khách hàng tiêu biểu của anh là ai?”, hãy trưng bức thư ngỏ có đề cập đến năng lực của công ty mình lên bàn và bình tĩnh mà nói rằng “Đây là một vài khách hàng của chúng tôi”. Bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng. Và sau đó bạn có thể hỏi khách của mình rằng ông ta có cần gọi điện xác minh khi bạn còn ở đó hay không. 

7.Cung cấp thêm giá trị gia tăng cho khách hàng 

Khi bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng họ (khách hàng) vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn. 

8.Đề nghị khách hàng 

Khi bạn cảm thấy thời gian đã chín muồi để chốt deal. Hãy mạnh dạn đưa ra đề nghị một cách chủ động rằng " Chúng ta sẽ kí hợp đồng vào sáng thứ Hai nha anh/chị.", "Đây là số điện thoại của em, anh/chị có phát sinh thắc mắc cứ liên hệ em, em sẽ giải đáp thắc mắc ạ".  

9.Cười tươi 

Đây là điều rất cần thiết để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Đôi khi, nó có thể thay đổi cục diện của vấn đề. Tôi từng nghe một câu chuyện. Có một khách hàng nữ đã có tuổi định mua một chiếc xe hơi màu hồng độc quyền của một hãng xe hơi nổi tiếng. Khi vào showroom của hãng đó, nhân viên bán hàng nhìn bộ dạng của bà thì không đón tiếp nồng hậu cho lắm, showroom lúc đó rất đông, trời lại nắng nên bà định đi sang showroom khác xem trong lúc chờ đợi. Chủ của showroom đó, tiếp đãi bà rất tốt mặc dù bà chỉ định tham quan thôi chứ không mua. Ông mời vị khách uống nước và ăn trưa, cũng không quên dẫn bà đi xem những chiếc xe trong showroom của mình thái độ rất niềm nở dù biết bà chỉ có ý định mua xe ở hãng xe kia thôi. Nhưng kết quả thật bất ngờ, cuối cùng bà quyết định bỏ tiền mua 1 chiếc xe của hãng này, ông chủ đồng ý sơn lại màu theo ý bà thích. 

Hãy chào đón khách hàng bằng một nụ cười tươi và chào tạm biệt họ bằng một cái bắt tay thân mật và nụ cười trên môi. Nó tạo ấn tượng rất tốt đối với khách hàng đấy. Bạn có thấy những người thành công họ luôn mỉm cười không? Họ không cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa