Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

5 LÍ DO KHIẾN BẠN BẬN RỘN CẢ NGÀY VẪN KHÔNG HẾT VIỆC

5 LÍ DO KHIẾN BẠN BẬN RỘN CẢ NGÀY VẪN KHÔNG HẾT VIỆC

Không ai trong chúng ta là chưa trải qua một thời điểm khiến mình luôn suy nghĩ rằng một ngày 24h là quá ít, tại sao không là 48h vì tôi còn quá nhiều việc cần phải hoàn thành. Chưa kể, còn không có thời gian riêng cho bản thân. Thực tế, mỗi người đều có quỹ thời gian giống nhau cả nhưng các bậc vĩ nhân hay nói khác đi những người có sự thành công vượt bậc họ đã làm gì để có được lượng kiến thức uyên bác cũng như khả năng làm việc hiệu suất cao như vậy? Sự khác biệt đến từ đâu?

1. Không xác định công việc cần được ưu tiên

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự bận rộn không cần thiết của bạn. Một người luôn ôm đồm muốn lo liệu ổn thỏa tất cả mọi việc, thường sẽ không có việc nào làm ra kết quả có hiệu suất cao được, mỗi thứ một ít nhưng không mang lại giá trị nào cả. Tốt nhất nên sắp xếp lại bảng biểu, đánh giá sự cần thiết của một công việc để phân loại mức độ ưu tiên, việc nào cần làm trước và điều gì nên làm sau để không tốn thời gian cho quá nhiều việc linh tinh còn những việc quan trọng lại không đủ thời gian hoàn thành. 

2. Luôn cố gắng đi đầy đủ các cuộc gặp gỡ

Mỗi người đều có những mối quan hệ xoay quanh gia đình, công việc, bạn bè, người yêu nhưng để cân bằng được tất cả là điều KHÔNG THỂ. Điều quan trọng là những lí lẽ bạn đưa ra cho họ có khiến họ hài lòng vì quyết định của bạn hay không? Có thể không thường xuyên nhưng hãy chất lượng. Việc một khoảng thời gian dành ra có chủ đích sẽ quan trọng hơn thói quen phải làm, hay nói cách khác là nghĩa vụ cần phải gặp.

3. Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội

Hầu hết chúng ta đều dành khá nhiều thời gian để xem điện thoại hơn là việc học tập và làm việc. Cứ vài phút lại mở điện thoại kiểm tra số lượt like hay bình luận vào chiếc ảnh vừa đăng hay lướt facebook, zalo, instagram, tik tok vô tội vạ. Hỏi sao không có thời gian rảnh cho bản thân?


4. Bạn ôm đồm quá nhiều thứ

Bạn không phải là siêu nhân! Việc bạn đặt quá nhiều nhiệm vụ trong một ngày khiến bạn quá tải và mệt mỏi, áp lực vì làm mãi mà không xong. Cần phải xem xét những việc cần phải làm và làm nó tại thời điểm nào trong bao lâu để kiểm soát tốt quỹ thời gian không phí phạm hàng ngày. Hoặc chia sẻ công việc ra cho nhiều người vừa gắn kết được tinh thần đồng đội, bạn bè vừa giúp bạn không quá stress vì mớ hỗn độn công việc làm mãi không xong.

5. Bạn đã và đang làm việc sai cách

Làm việc và năng suất là hai khái niệm khác nhau. Đừng nghĩ làm nhiều việc là năng suất cao. Làm nhiều việc nhưng phải được việc thì lúc đó bạn thực sự giỏi, có thể làm việc cường độ cao, năng suất cao. Nhưng làm nhiều việc nhưng sai phương pháp làm giảm năng suất vốn có. Bạn dành quá nhiều thời gian làm những việc không cần thiết mà việc quan trọng cần phải giải quyết ngay hoặc mất nhiều thời gian để giải quyết bạn lại ngó lơ nó thì không thể nào tạo ra năng suất cao được cả. 

Chốt lại, để quản lí quỹ thời gian hiệu quả cần phải lên lịch trình mỗi ngày các việc cần làm và thứ tự ưu tiên để điều chỉnh hợp lí nhất tạo ra năng suất mà mình mong muốn, tránh rơi vào trạng thái quá tải nhưng chẳng đâu vào đâu.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa