Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Bạn muốn trở thành người thành đạt phải buông bỏ 10 điều này ngay hôm nay!

10 CÁI "KHÔNG" CỦA NHỮNG NGƯỜI THÀNH ĐẠT 

1. Không làm việc trong vùng an toàn

Vùng an toàn được định nghĩa là một trạng thái tâm lý, khi một người cảm thấy thoải mái, kiểm soát và không có lo lắng hay căng thẳng. Khi bạn đi ra ngoài vùng thoải mái của bạn, nó chỉ có nghĩa rằng, bạn có cơ hội để đối mặt với những thách thức để phát triển, bạn nên thử những điều mới và đột phá để mở rộng tầm nhìn của mình.

2. Không ngại yêu cầu những lời khuyên từ người khác

Richard Branson, một doanh nhân nổi tiếng, đã nói:" Khi bạn cần phải thực hiện quyết định khó khăn thì việc thảo luận về ý tưởng của bạn với các doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp đã giải quyết vấn đề tương tự có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho bạn."

3. Không hành động khi không tìm hiểu và học hỏi

Những người thành công luôn phấn đấu để học hỏi những điều mới mẻ và mở rộng những gì mà họ đã biết. Thử tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Bill Gates ngừng học hỏi và phát triển. Internet có lẽ sẽ lạc hậu hơn nhiều so với hiện nay. Nhưng vì ông theo đuổi giấc mơ của mình và tiếp tục phát triển, ông đã thành lập một trong những công ty lớn nhất thế giới và nó vẫn còn hưng thịnh và phát triển ngày hôm nay.

4. Không mất tập trung vào những chi tiết nhỏ nhặt

Khi cuộc sống cho chúng ta nhiều cơ hội, ta thường dễ bị lạc trong các chi tiết nhỏ, do đó mà bỏ lỡ cái nhìn tổng thể, bỏ lỡ "một bức tranh lớn" hơn.
Nếu Henry Ford tập trung quá nhiều vào các chi tiết nhỏ, liệu công ty Ford Motor có gặt hái được thành quả như hiện nay? Ông đã trải qua hàng trăm lần thất bại, nhưng ông đã nhìn thấy mục tiêu tổng thể và biết rằng mình có thể thực hiện. Đó là cách ông không bỏ lỡ " bức tranh lớn" của mình.


5. Không ôm đồm nhiều việc

Sự thật không ai thực sự có khả năng làm tất cả mọi việc. Những người thành công chỉ tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể và họ làm hết khả năng của mình. Chỉ khi bạn tập trung vào một nhiệm vụ thì bạn mới không bị gián đoạn bởi các yếu tố khác.

6. Không nói dối với chính mình

Thật dễ để nói dối bản thân mình, hay đổ lỗi cho người khác khi chúng ta gặp phải một vấn đề khó khăn. Những người thành công hiểu rằng họ phải đối mặt với thách thức, cả bên trong và bên ngoài

7. Không trì hoãn trong việc tiếp nhận những phản hồi

Thông tin phản hồi rất quan trọng. Nó giúp bạn có những cái nhìn khác nhau từ người khác về vấn đề/sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Điều đó giúp bạn luôn phải suy nghĩ, tìm hiểu và cải thiện chất lượng tốt hơn.

8. Không theo sau mà luôn dẫn đầu

Chắc chắn bạn đã từng nghe đâu đó câu " Là người dẫn đầu, kẻ theo sau hay chẳng là gì cả". Thế giới này có 2 loại người: những người sáng tạo và những kẻ bắt chước theo sau. Những người thành công luôn sáng tạo ra cái mới hay mở con đường riêng của họ trong cuộc sống để có được điều họ cần. Đó là cách họ tạo ra sự khác biệt.

9. Không để quá khứ ảnh hưởng đến tương lai của họ

Quá khứ là điều chúng ta không nên thay đổi và chắc chắn rồi chúng ta không thể nào thay đổi chúng. Vì không có chúng, chúng ta không thể là ta như hôm nay. Tốt xấu không quan trọng. Chúng là một phần cuộc sống của ta, phải biết chấp nhận và đứng dậy mạnh mẽ hơn mà bước tiếp. Sau những lần va vấp như vậy, bạn đều có được những bài học quý giá. Cứ vấp ngã, thất bại đi, ngã ở đâu đứng dậy ở đó, cứ va vấp nhiều hơn rồi ta đứng dậy mạnh mẽ hơn mỗi ngày cho đến khi học được bài học lớn mà cuộc sống đang cố gắng dạy cho ta.

10. Không bị ảnh hưởng bởi những người tiêu cực

Khi ở gần những người tiêu cự, bạn bắt đầu nhìn thấy những điều tiêu cực và dần đánh mất ước mơ của mình. Cuộc sống sẽ cho bạn những điều tiêu cực nhưng thay vì kêu ca, phàn nàn nó hãy đón nhận nó một cách tích cực nhất có thể để tìm đến thành công hứa hẹn trong tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa