Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA TRIẾT GIA LÃO TỬ

chân dung Lão Tử
Chân dung Lão Tử 
Lão Tử - Nhà tư tưởng vĩ đại Trung hoa cổ đại, người được mệnh danh là nhân vật thông minh nhất trong lịch sử Trung Hoa. Tác phẩm lưu danh ngàn năm của Lão Tử là "Đạo Đức Kinh" dùng để dạy người đời. Hậu thế sau này xem "Đạo Đức Kinh" như cuốn " Bách Khoa Toàn Thư" một kiệt tác đệ nhất bàn về vũ trụ, Thiên Nhiên, Vật Chất. 

Sau đây Era xin giới thiệu một số bài học cuộc sống đáng suy ngẫm từ vị triết gia nổi tiếng “ Lão Tử”, Giải thích sự phát triển tiến hóa của vạn vật trong vũ trụ.
  1. Cuộc sống là một chuỗi tiến hóa của tự nhiên và theo thiên ý. Đừng cưỡng lại chúng – điều đó chỉ tạo nên nỗi muộn phiền. Hãy để sự thật là sự thật. Để mọi thứ chảy theo dòng tự nhiên như những gì chúng vốn có.
  2.  Lời thật thì không đẹp, Lời đẹp thì không thật, Biết đủ không nhục, biết dừng không nguy. Như thế mới có thể giữ được lâu dài.
  3. Những lời tử tế sẽ tạo ra sự tự tin.  Tử tế trong suy nghĩ sẽ tạo nên sự vĩ đại. Tử tế khi cho đi sẽ tạo ra tình yêu. Được ai đó yêu thương sâu sắc, bạn có thêm sức mạnh. Yêu thương ai đó, bạn sẽ có thêm sự can đảm.
  4. Kẻ biết người được gọi là trí, tự biết mình được gọi là minh. Thắng người là người có sức mạnh, thắng mình là người mạnh thực sự. Người thành công phải tự biết mình và thắng được bản thân mình.
  5. Thoát khỏi ràng buộc của dục vọng, bạn sẽ hiểu được điều huyền bí. Chạy theo dục vọng bản sẽ chỉ thấy những điều trần tục
  6.      Điều gì tới hay để nó tự tới, điều gì cần đi hãy để nó tự đi. Ta có mọi thứ nhưng không sở hữu thứ gì, ta hành động nhưng không cầu được mất. Khi mọi việc hoàn tất hãy quên nó đi.
         Nếu muốn là tất cả, hãy trở thành một phần trước đã. Nếu muốn được đủ đầy, hãy để bản thân được trống rỗng. Nếu muốn được tái sinh, hãy chấp nhận cái chết. Nếu muốn nhận, hãy cho đi trước. (Nguyên Lý Buông Bỏ)
  7. Nước rất mềm mại, nhưng có thể xuyên qua núi đá. (Nguyên lý Lấy Nhu Thắng Cương)

Sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa