Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

[ QUOTES ] TRUYỀN CẢM HỨNG - TỰ TẠI TRONG CÔNG VIỆC


Bạn vừa ra trường, bạn đang cảm thấy chênh vênh
Bạn thực sự cảm thấy mệt mỏi, áp lực công việc,
 Học ngành này nhưng lại làm ngành kia
Đi làm bị cấp trên bắt nạt ...

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, bất luận chúng ta làm nghề gì cũng đều có khung sẵn: Trên có ban quản lý, dưới có nhân viên, một bên có đồng nghiệp, phía trước có đối tác làm ăn… 

Chúng ta bắt buộc phải tiếp xúc với đủ hạng người trên đời. 

Sở dĩ có nhiều hạng người bởi mỗi người có một cách nghĩ, lập trường khác nhau và trình độ văn hóa cũng khác nhau. Giao tiếp xung đột là điều khó tránh. 

Cơ hội và vốn cơ bản của mỗi người sinh ra trong đời vốn như nhau nhưng trong quá trình phát triển sẽ có sự chênh lệch, nhân cách con người bình đẳng nhưng địa vị xã hội sẽ không bao giờ có sự bình đẳng. Sở dĩ như thế là vì mỗi người có một năng lực, nhân duyên, phúc báo và trí tuệ khác nhau, chỉ cần một nhân tố khác nhau, sẽ hình thành vô số sự chênh lệch sai khác kèm theo. 

Những điều tốt nhất trong đời luôn đòi hỏi sự nỗ lực, sự chịu đựng và kỷ luật. 


Bên kia cánh cửa của bất cứ nỗi sợ nào cũng đều có sẵn những món quà lộng lẫy. Chỉ cần khởi động từng bước nhỏ thôi, nhưng trong các cuộc đua, chậm mà chắc sẽ luôn chiến thắng. 

Cuộc sống nói chung là sự quân bình. Và một trong những sự quân bình mang tính sống còn chính là sự tự do và trách nhiệm. 

Dù cuộc đời gửi đến điều gì đi nữa, chính chúng ta chịu trách nhiệm về cách đáp lại. Ta làm chủ phản ứng của mình, ta tự chọn con đường cho hoàn cảnh ấy. Hoặc tỏ ra sợ hãi. Hoặc bình tĩnh vượt qua. Có hàng trăm lựa chọn ở mọi lúc. 

Hãy đi thêm một dặm đường trong mọi hoàn cảnh. Hãy nói lên sự thật. Hãy sống trong danh dự. Hãy vui lên, bởi vì một ngày kia, thời gian của bạn sẽ không còn. 

Tất cả mọi việc đều do nhân duyên hòa hợp mà thành, một khi nhân duyên hội đủ chín muồi thì tự nhiên mọi việc sẽ thông thuận, nghĩ đến là làm được. 

Khi lòng ta thông suốt, tự khắc sẽ giống như nước, vừa dịu dàng lại vừa mạnh mẽ, chảy qua hết thảy những cao thấp trập trùng của năm tháng… 

Trong công việc chỉ có sự lớn nhỏ của phạm vi công việc chứ không có sự khác biệt về sang hèn. Tất cả những công việc phải làm bằng sức lực, trí tuệ của mình thì nhân cách của con người đều bình đẳng trước công việc. 

Vì vậy hãy cữ bình tĩnh, nở nụ cười thật xốp và hướng tới tương lai. 

Era chúc bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng, mọi thứ đều do bạn quyết định 


Trích: Tu trong công việc,
 Đời ngắn đừng ngủ dài,
 Suy ngẫm cùng Era.

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa