Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

VÌ SAO GIÁ TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN QUẬN 9 NGÀY CÀNG TĂNG


Nguồn: Internet

Tựa lưng vào trục Đông thành phố nên khi cửa ngõ chiến lược này bùng nổ và tăng tốc với 250.000 tỷ đồng xây dựng hạ tầng, Quận 9 lập tức trở thành điểm sáng thu hút sự quan tâm nhờ vào những tiềm năng và lợi thế có một không hai.

1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN


Quận 9 được bao quanh bởi các con sông: sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu… chảy quanh phố phường nên khí hậu vùng này mát mẻ quanh năm. Đã vậy, địa thế ở đây cũng vô cùng thuận lợi, nổi lên như gò đất chắc chắn và cao hơn mực nước biển từ 5m đến 14m, không xảy ra tình trạng ngập nước.

2. GIAO THÔNG ĐA DẠNG, KẾT NỐI THUẬN TIỆN 

Quận 9 Là cửa ngõ phía Đông của thành phố.Từ quận 9 đi vào trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông rất thuận tiện bằng hầm Thủ Thiêm, tuyến Xa lộ Hà Nội, và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thêm vào đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 sẽ khiến quận 9 kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm. 

Ngoài ra, các tuyến đường trục giao thông chính của quận 9 đang được đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để nang cấp mở rộng như: Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… 

Năm 2019, Quận 9 là nơi có số lượng cầu xây mới nhiều nhất với số lượng là 06 công trình bao gồm: cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới, cầu Chùm Chụp, cầu Lấp, cầu Làng, cầu Ông Bồn và cầu Vàm Xuồng. Theo giới chuyên gia, sự xuất hiện của công trình cầu đường luôn tạo ra sự sôi động cho BĐS lân cận.


Trong tương lai, các dự án tại quận 9 càng tăng thêm giá trị nhờ lợi thế đường thủy: Tuyến giao thông chiến lược sông Sài Gòn (TP. HCM) - sông Đồng Nai (TP Biên Hòa).


Dưới góc nhìn của giới đầu tư, sức hút của các dự án bất động sản một phần do yếu tố hạ tầng giao thông quyết định, chính vì vậy quận 9 đang sở hữu nhiều ưu thế. Bên cạnh đó, lợi thế nằm kế cận quận 2 phát triển sôi động với đô thị mới Thủ Thiêm kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính kinh tế tầm cỡ quốc tế trong tương lai, cũng là lý do khiến bất động sản quận 9 trở thành một trong những lựa chọn đầu tư hàng đầu trong vài năm trở lại đây.


3. ĐÔ THI TRI THỨC VÀ CÔNG NGHỆ CAO 


Tiềm năng to lớn của Quận 9 không dừng lại ở vị trí vàng, hạ tầng hoàn chỉnh, giao thông xuyên suốt. Động lực phát triển của địa bàn này là được chọn làm quy hoạch khu Đô thị trí thức và Công nghệ cao.

Đầu tháng 10/2014, Tập đoàn Samsung chính thức nhận được giấy phép đầu tư 1,4 tỷ USD vào TP.HCM càng thúc đẩy thêm nhiều kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của Quận 9. Dự án với tên gọi Samsung CE Complex” (SECC) được thực hiện trên diện tích 70 ha trong Khu công nghệ cao TP.HCM, với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, thiết bị điện tử gia dụng công nghệ cao. Dự án đã được khởi công vào tháng 1/2015 và bắt đầu hoạt động vào quý II/2016. Đây là dự án sản xuất sản phẩm điện tử có vốn lớn nhất trong vòng 8 năm qua tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Thêm vào đó là việc chính phủ Hàn Quốc tài trợ 220 triệu USD để thực hiện đường Vành đai 3, giúp kết nối Quận 9 với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận. 


Bên cạnh nhà máy Samsung thì rất nhiều dự án của các công ty công nghệ lớn trên thế giới đang xây dựng tại Quận 9 như: Intel, Sanofi (Pháp), Nidec (Nhật), Datalogic (Ý), Rockwell Automation (Mỹ),… Khi hoàn thành sẽ thu hút một lực lượng lao động đông đảo, chuyên viên kỹ thuật, chuyên gia về đây làm việc, tăng nguồn cầu về nhà ở. 


Các tiện ích xã hội hoàn hảo của khu Đông là nhân tố tích cực hỗ trợ Quận 9 trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Hầu như các khu chức năng quan trọng tại Quận 9 đều đã và đang hình thành một cách bài bản. Khu giáo dục đào tạo Đại học Long Phước, Khu Đại học Quốc gia TP.HCM, Khu Công nghệ cao, Cảng Phú Hữu, Khu du lịch Suối Tiên và Công viên lịch sử văn hoá dân tộc... đều đã được vận hành, khai thác.


4.CỘNG ĐỒNG TRI THỨC 


Quận 9 trở thành đô thị sáng tạo cũng đồng nghĩa với việc sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, gia đình trẻ đến thuê hoặc mua nhà sinh sống lâu dài. Khu đô thị sáng tạo sẽ là nơi ươm mầm hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, mở ra các cơ hội kinh doanh mới, cung cấp những tiện ích và dịch vụ mới phục vụ người dân, giải phóng năng lượng sáng tạo của con người.


Hiện nay, nhiều khu dân cư đã và đang hình thành, tạo nên cộng đồng dân cư trí thức, văn minh. Kéo theo đó là sự phát triển của nhiều cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ như trường học, phòng khám quốc tế, nhà hàng, spa, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng...


Nhiều dự án bất động sản lớn cũng triển khai ở khu vực này để đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như cho thuê, trong đó có Tập đoàn Vingroup với đại dự án, dự kiến sẽ tung ra thị trường vào quý II/2019. Dự án được cho sẽ góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị quận 9 và trở thành trung tâm mới của TP HCM trong tương lai. Kế bên dự án Vin grand park là dự án HAUSVIVA - dự án thứ 3 mà chủ đầu tư EZ Land cho ra mắt thị trường căn hộ Quận 9. Dự án căn hộ Quận 9 sở hữu rất nhiều ưu thế nổi bật và được nhóm chuyên gia SaleReal đánh giá cao.

Như vậy, án ngữ giữa lòng khu Đông TP.HCM đầy sôi động, lại nằm liền kề khu công nghệ cao hừng hực khí thế vươn lên, các tiềm năng của quận 9 đã chuyển mình thức giấc đẩy mạnh sự quyến rũ của mình với giới đầu tư BĐS.

Era xin kính chúc quý bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và có những quyết định thật đúng đắn.


Trân trọng!

Không có nhận xét nào:

LIÊN HỆ

Cung Cấp Dự Án Căn Hộ Pháp Lý Rõ Ràng - Giá Hợp Lý - Vị Trí Đắc Địa